leftcenterrightdel
 Chính quyền Amsterdam đóng cửa bến tàu 

Mới đây, Hội đồng thành phố Amsterdam đã quyết định đóng cửa một bến tàu du lịch ở trung tâm thành phố, trong nỗ lực mới nhất nhằm hạn chế du lịch công cộng ở thủ đô Hà Lan.

“Các tàu du lịch gây ô nhiễm, không phù hợp với tham vọng bền vững của thành phố chúng ta" - đảng trung hữu D66, tổ chức điều hành thành phố cùng với các nhà dân chủ xã hội và các nhà môi trường - cho biết.

Đảng này cũng nói thêm việc các tàu du lịch hoạt động không phù hợp với kế hoạch xây dựng một cây cầu mới, nối giữa quận phía nam lịch sử của thành phố và quận Noord, trọng tâm của các dự án phát triển gần đây.

Ngoài đóng cửa bến tàu, Amsterdam còn hạn chế sử dụng cần sa trên đường phố của khu đèn đỏ... các biện pháp này nhằm khôi phục sự yên tĩnh cho khu vực trung tâm có giá trị lịch sử của thành phố.

Hồi tháng 3, Amsterdam cũng đã phát động chiến dịch “tránh xa”, để ngăn cản khách du lịch tổ chức các bữa tiệc có cồn và ma túy. Thành phố từ lâu đã cố gắng hạn chế các hành vi ồn ào như tiệc độc thân, đặc biệt là gần khu vực đèn đỏ.

Các chiến dịch bao gồm phạt tiền, bắt giữ những người vi phạm, kiểm tra sức khỏe...

Theo phụ nữ TPHCM