leftcenterrightdel
 Ngày càng nhiều người trẻ Hàn Quốc sống ẩn dật 

Theo Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc, hiện nước này có khoảng 540.000 người trong độ tuổi từ 19 - 34 được xếp vào nhóm “thanh niên biệt lập” vì cô lập với xã hội.

Trong số đó, khoảng 240.000 người được phân loại là "thanh niên ẩn dật" vì không tham gia bất cứ hoạt động xã hội nào và hiếm khi rời khỏi nhà.

Bộ trưởng Bộ Y tế Cho Kyoo-hong cho biết: "Nhiều người trẻ phải vật lộn với nỗi lo lắng xuất phát từ những bất ổn xung quanh và tương lai của họ. Các sáng kiến của chính phủ nhằm hỗ trợ họ hòa nhập vào cuộc sống hàng ngày với bạn bè đồng trang lứa, và đây là biện pháp ưu tiên nhằm ngăn chặn các vấn đề xã hội tiềm ẩn".

Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc sẽ tăng cường sự hợp tác giữa chính quyền khu vực, cảnh sát, sở cứu hỏa và người dân để xác định những thanh niên ẩn dật, từ đó hỗ trợ họ bằng cách cung cấp các chương trình tư vấn và hỗ trợ phù hợp khác. Hiện đã có ít nhất 1.903 cá nhân chính thức yêu cầu trợ giúp.

Một cuộc khảo sát gần đây do Viện Y tế và Xã hội Hàn Quốc thực hiện cho thấy, có đến 80% số người được hỏi bày tỏ mong muốn vượt qua hoàn cảnh hiện để hòa nhập xã hội, nhưng không biết phải làm sao. Trong đó, hơn một nửa cho biết không nhận được bất cứ sự hỗ trợ nào của chính phủ.

Theo phụ nữ TPHCM