leftcenterrightdel
 Tổng tỷ suất sinh của Hàn Quốc - số con trung bình mà một phụ nữ sinh ra trong đời - đã giảm xuống mức thấp mới là 0,72 vào năm 2023, thấp hơn nhiều so với mức thay thế cần là 2,1 để duy trì dân số ở mức 51 triệu người.

Trước báo động tỷ lệ sinh con thấp nhất thế giới trong những năm qua do phần lớn người trẻ ngại hẹn hò, kết hôn, sinh con, chính quyền Hàn Quốc đã liên tục đưa ra những chính sách khuyến sinh.

Nằm trong các thử nghiệm về những ý tưởng chính sách mới, nhằm khuyến khích các cặp vợ chồng kết hôn và sinh con, một văn phòng quận ở Busan đang treo giải thưởng 1 triệu won (720 USD) cho một cặp đôi nào đó chỉ để bắt đầu một mối quan hệ lãng mạn, thông qua sự kiện mai mối do họ tổ chức.

Theo Văn phòng quận Saha của thành phố cảng phía nam công bố ngày 26/6, dự luật ngân sách bổ sung cho sự kiện hẹn hò này là dành cho tất cả người Hàn Quốc và nước ngoài độc thân đã được hội đồng quận thông qua gần đây.

Sự kiện này dự kiến diễn ra vào tháng 10, dành cho những người trẻ tuổi, từ 23 đến 43, sống hoặc làm việc trong quận.

Nếu một người đàn ông và một người phụ nữ quyết định bắt đầu mối quan hệ lãng mạn sau sự kiện này, cặp đôi sẽ được trao 1 triệu won. Nếu họ tổ chức “sang-gyeon-rye” hoặc một cuộc gặp mặt giữa các thành viên trong gia đình (thường được sắp xếp trước đám cưới), cặp đôi sẽ được thưởng thêm 2 triệu won. Nếu kết hôn, họ sẽ nhận được một khoản tiền thưởng lớn khác là 20 triệu won.

Văn phòng quận cho biết họ cũng sẽ cung cấp hỗ trợ bổ sung về nhà ở cho các cặp đôi trong tối đa 5 năm.

Thể lệ cụ thể cũng như quy mô của sự kiện vẫn chưa được tiết lộ. Ứng viên sẽ được xem xét dựa trên đơn đăng ký và các cuộc phỏng vấn để được chọn làm người tham gia.

Nếu sự kiện năm nay thành công trong việc thu hút sự chú ý và mang lại kết quả tích cực, văn phòng cho biết họ sẽ biến nó thành sự kiện thường niên với nhiều người tham gia hơn chứ không riêng gì người Hàn Quốc.

Theo phụ nữ TPHCM