leftcenterrightdel
 Người dân Hàn Quốc tại hội chợ thú cưng. Ảnh: Yonhap

Ngày 2/6, theo nguồn dữ liệu từ nền tảng mua bán trực tuyến của Hàn Quốc thì thị trường dành cho thú cưng ở nước này đang phát triển nhanh hơn thị trường dành cho trẻ sơ sinh trong lĩnh vực thực phẩm, xe đẩy, phương pháp điều trị y tế cũng như các sản phẩm và dịch vụ khác.

Theo nền tảng mua sắm trực tuyến Gmarket, trong 5 tháng đầu năm 2024, trong tổng doanh số bán thức ăn cho vật nuôi và sữa bột cho trẻ sơ sinh, thì có đến 69% doanh số bán hàng là dành cho thú cưng.

Công ty cho biết xu hướng bán thức ăn cho thú cưng nhiều hơn thức ăn trẻ em đã được chứng kiến từ năm 2021 và thị trường thức ăn cho thú cưng đã dẫn đầu thị trường thức ăn.

Một số dữ liệu khác từ nền tảng thương mại điện tử cho thấy 57% xe đẩy trên nền tảng này là dành cho chó và các động vật khác trong 3 quý đầu năm 2023 trong khi 43% còn lại là dành cho trẻ sơ sinh.

Về điều trị y tế, số lượng bệnh viện thú y nhiều gấp đôi số bệnh viện nhi tính đến tháng 11/2023.

Theo dữ liệu do Thống kê Hàn Quốc tổng hợp thì số lượng chó cưng được đăng ký với chính quyền thành phố Seoul đạt tổng cộng 622.000 con vào năm 2023 - cao hơn so với 594.000 trẻ sơ sinh mới sinh ở thành phố này từ năm 2014 đến năm 2023.

Tính đến năm 2022, hơn 5,5 triệu hộ gia đình hoặc 12 triệu cá nhân trên khắp Hàn Quốc đang nuôi thú cưng.

Các chuyên gia trong ngành suy đoán rằng xu hướng thị trường chăm sóc thú cưng đang phát triển nhanh hơn thị trường chăm sóc trẻ em trong vài năm tới. Nhiều dự đoán cho rằng thị trường thú cưng sẽ tăng lên 6 ngàn tỉ won vào năm 2027, so với 4 ngàn tỉ won vào năm 2023.

Theo phụ nữ TPHCM