leftcenterrightdel
 Giới trẻ Hàn Quốc ngày càng ngại kết hôn

Văn phòng thống kê quốc gia Hàn Quốc vừa công bố tỉ lệ kết hôn (số lượng cuộc hôn nhân tính trên 1.000 người) đáng báo động của nước này, khi đã giảm xuống mức 3,7 vào năm 2022 (năm 2021 là 3,8).

Chỉ có khoảng 191.700 cặp đôi đăng ký kết hôn vào năm qua, giảm 0,4% so với năm trước đó.

Việc người dân xứ kim chi không muốn kết hôn là dấu hiệu cảnh báo tỉ lệ sinh của nước này sẽ tiếp tục giảm sâu. Bởi tình trạng sinh con ngoài giá thú hiếm khi xảy ra ở Hàn Quốc.

Mức sinh thấp có nguy cơ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế xã hội Hàn Quốc, khi lực lượng lao động bị thu hẹp kéo theo mức tiêu dùng giảm mạnh. Năm 2022, Hàn Quốc là nước có tỉ lệ sinh thấp nhất thế giới.

Chính phủ Hàn Quốc đã đưa ra một loạt biện pháp nhằm khuyến khích người dân sinh con trong nỗ lực đảo ngược xu hướng, bao gồm tăng trợ cấp hàng tháng cho các cha mẹ có con cái, cho phép các cặp đôi nghỉ thai sản dài hơn... Dẫu vậy, giới trẻ Hàn Quốc vẫn không mặn mà với hôn nhân và việc sinh con.

Các chuyên gia nhận định, chi phí nhà ở cao và những khó khăn trong việc nuôi dạy con cái khiến người dân sợ kết hôn. Căng thẳng giới gia tăng cũng là một lý do khác được nhắc đến.

Theo giadinhonline.vn