Sản phẩm của cơ sở Kikusui Sangyo - Ảnh: Kyodo News

Theo hãng thông tấn Kyodo News, sản phẩm que gỗ dùng một lần của hãng Kikusui Sangyo - có trụ sở ở tỉnh Osaka - được làm bằng gỗ tái chế từ Hokkaido vốn khó xử lý cho các mục đích khác do tiếp xúc với độ ẩm trong quá trình sản xuất.

Sản phẩm được bán kèm với một chiếc hộp dùng để đựng các que gỗ sau khi sử dụng. Mỗi bộ sản phẩm có khoảng 120 que gỗ, có chiều dài chừng 7,5cm.

Giá bán lẻ sản phẩm là 568 yên (khoảng 5,3 USD) đã bao gồm thuế. Con số 568 lớn hơn 1 so với 567, vốn có ngữ âm giống từ “Corona” trong tiếng Nhật - để biểu thị rằng mọi người sẽ không “thúc thủ” trước virus gây đại dịch COVID-19.

Bà Akie Suenobu - Giám đốc điều hành của công ty có trụ sở tại thành phố Kawachinagano thuộc tỉnh Osaka - cho biết bà có ý tưởng sản xuất sản phẩm này sau khi nhìn thấy cư dân thành phố Vũ Hán của Trung Quốc - nơi virus SARS-CoV-2 được phát hiện lần đầu tiên vào tháng 12 năm ngoái - sử dụng tăm để nhấn nút thang máy.

“Tôi muốn gửi thông điệp rằng ngay cả một cơ sở sản xuất ở thị trấn nhỏ bị dịch COVID-19 tấn công có thể thay đổi tình thế chỉ bằng một ý tưởng”, bà nói.

Theo phunuonline