Cường Trần, 40 tuổi, cho hay anh định chợp mắt trên chuyến bay ngày 5.1 với một người bạn thì vụ tai nạn xảy ra ngay sau khi máy bay cất cánh, theo New York Post.

"Cơ trưởng nói chúng tôi đã vượt qua độ cao 3.000m. Tuy nhiên, sau đó, khoảng trống thổi bay chúng tôi. Tôi nhớ cơ thể mình đã được nâng lên rồi toàn bộ phần thân dưới của tôi bị gió mạnh hút xuống", anh kể.

"Đây là lần đầu tiên trong đời tôi có cảm giác không kiểm soát được mọi thứ. Tôi không tin vào toàn bộ tình huống", anh nói và mô tả "cảm giác không kiểm soát được" là "quá đáng sợ".
Hành khách gốc Việt kể lại ác mộng khi ngồi cạnh cửa máy bay bị nổ tung- Ảnh 1.

Cường Trần ngồi cạnh cửa máy bay bị nổ tung giữa không trung

CMH

"Lực hút rất mạnh và tôi đã cố gắng sống sót", anh nhớ lại và kể tiếp, cuối cùng, cả hai chiếc giày của anh đều bị hút ra ngoài dù đã đi giày khá chật, điện thoại cũng biến mất.

Toàn bộ thử thách khủng khiếp đó kéo dài khoảng nửa giờ trước khi máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống Sân bay quốc tế Portland, nhưng Cường cho biết nó có cảm giác như lâu hơn rất nhiều.

"Tôi không có điện thoại nên không biết giờ giấc vì thế tôi chỉ ngồi đó nhìn chằm chằm vào khoảng trống cửa sổ bị mất suốt thời gian đó và hy vọng nó sẽ không bị hư hại gì thêm nữa. Đó là khoảnh khắc đáng sợ nhất của sự chờ đợi", anh nói.

Khi máy bay trở lại sân bay Portland an toàn, Cường và 6 hành khách khác cùng một tiếp viên hàng không được điều trị vết thương.

Anh đang hồi phục với một vết thương lớn trên chân và có thể để lại vết sẹo.

Hành khách gốc Việt kể lại ác mộng khi ngồi cạnh cửa máy bay bị nổ tung- Ảnh 2.

Nhiều vết thương lớn nhỏ trên chân Cường Trần và chỗ ghế ngồi của anh trên máy bay

Cường là một trong số nhiều hành khách kiện Alaska Airlines, Boeing và nhà sản xuất Spirit Aerosystems về những thương tích mà họ phải chịu đựng trên chuyến bay ác mộng.

Họ tuyên bố trong đơn kiện đệ trình lên Tòa án Thượng thẩm quận King ở bang Washington rằng vụ tai nạn này khiến họ "cảm thấy đau khổ, sợ hãi và lo lắng nghiêm trọng".

Vụ kiện yêu cầu các khoản bồi thường, trừng phạt và bồi thường chung đối với cáo buộc sơ suất, trách nhiệm pháp lý về khiếm khuyết trong quá trình sản xuất/xây dựng sản phẩm và không thực hiện nghĩa vụ bảo vệ hành khách khỏi bị tổn hại.

Luật sư Timothy Loranger cho biết: "Các khách hàng của chúng tôi - và có thể là mọi hành khách trên chuyến bay đó - đã phải chịu chấn thương không cần thiết do Boeing, Spirit AeroSystems và Alaska Airlines mang lại bởi không thể đảm bảo máy bay ở trong tình trạng an toàn và có thể bay được".

Ông nói thêm "chân của Cường Trần gần như bị hút ra khỏi máy bay. Nó thật đáng sợ".

Hành khách gốc Việt kể lại ác mộng khi ngồi cạnh cửa máy bay bị nổ tung- Ảnh 3.

Cường Trần trong bức ảnh trước vụ tai nạn

NYP

Hôm 5.1, chiếc Boeing 737 MAX 9 của hãng hàng không Mỹ Alaska Airlines cất cánh từ Portland và đang trên đường đến thành phố Ontario (bang California) thì bất ngờ phát nổ phần thân, buộc phi công phải hạ cánh khẩn. Toàn bộ 171 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn đều an toàn.

Chiếc cửa phụ bị thổi bay đã được tìm thấy sau đó trong vườn nhà một giáo viên tên Bob tại Portland. Cánh cửa có màu vàng chanh một bên và bên còn lại màu trắng, kích thước 66 cm x 121 cm và nặng 28,5 kg. Việc tìm thấy cánh cửa được cho là sẽ giúp các nhà điều tra tìm hiểu nguyên nhân khiến máy bay bị mất áp suất nhanh chóng.

Cũng từ đó, Boeing liên tiếp gặp các sự cố nghiêm trọng tại nhiều nơi trên thế giới, khiến "ông lớn" hàng không Mỹ lao đao.

Theo Thanh niên