Nhu cầu tải ảnh tự chụp lên hoặc tham gia trò chuyện trước cuộc gặp trên các ứng dụng hẹn hò không còn được nhiều người trẻ quan tâm nữa. Hiện tại, những người trẻ Hàn Quốc sẽ tùy chọn nhập vào một ứng dụng sử dụng kỹ thuật AI để tìm kiếm người phù hợp.

Sau khi tìm được người ghép đôi, các cặp đôi sẽ đến "quán cà phê tối", nơi họ được yêu cầu chọn mùi hương theo từng chủ đề để trò chuyện. Các chủ đề thường được chọn từ mùi đại dương, trái cây hoặc gỗ trước khi được dẫn vào một căn phòng tối đen để tham gia vào cuộc trò chuyện kéo dài một giờ.

leftcenterrightdel
 Một xu hướng hẹn hò mới ở Hàn Quốc, nơi mọi người sử dụng khứu giác để tìm thấy tình yêu của đời mình. Ảnh: SCMP tổng hợp/Shutterstock

Ở đây, những người tìm bạn sẽ chỉ dựa vào khứu giác và các giác quan nhạy bén khác nhờ bóng tối để trò chuyện.

Cuối cùng, những người tham gia quyết định xem họ có muốn tiếp tục gặp nhau nữa không và lần sau sẽ là cuộc gặp mặt trực tiếp bên ngoài hoặc trao đổi thông tin liên lạc. Những người tham gia sẽ được đưa ra 3 lựa chọn: gặp nhau tại đó, trao đổi thông tin liên lạc hoặc giữ cuộc gặp như một kỷ niệm.

Hiện tại Hàn Quốc, xu hướng này đang rất được phụ nữ trong độ tuổi 25-29 và nam giới trong độ tuổi 30-34 ưa chuộng. Xu hướng này đã biến những quán cà phê có ánh sáng hạn chế thành điểm đến cuối tuần.

Nhiều người tham gia cuộc gặp gỡ này cho biết, chính vì không nhìn rõ mặt nhau từ ban đầu sẽ giúp họ giảm bớt nỗi lo lắng về ngoại hình và giải phóng người tham gia khỏi những phán đoán trực quan, cho phép kết nối sâu sắc hơn.

Mặc dù phổ biến ở Hàn Quốc, cái gọi là "hẹn hò mùi hương" này cũng đã vấp phải sự hoài nghi, nhiều người tin rằng việc nhấn mạnh vào mùi hương chỉ là một mánh lới quảng cáo và việc hẹn hò về cơ bản vẫn xoay quanh ngoại hình.

“Phương pháp hẹn hò như vậy có tác dụng gì? Ngay cả khi bạn có đủ khả năng chấp nhận vẻ ngoài của ai đó trong quá trình tương tác trong bóng tối, bạn vẫn sẽ ngừng hẹn hò với họ sau này nếu bạn không thích vẻ ngoài của họ. Thật là phí thời gian" - một người nói.

Trong khi một người phụ nữ khác cho biết: “Hẹn hò trong phòng tối?! Không thể nhìn thấy gì nghe có vẻ đáng sợ và có chút nguy hiểm, nhất là với phụ nữ”.

Theo phụ nữ TPHCM