Trả lời phỏng vấn hôm 25/8, cựu ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton nói rằng do số người đăng ký bỏ phiếu qua thư đạt mức chưa từng có, chậm trễ có thể xảy ra trong quá trình kiểm đếm phiếu bầu. Biden không nên chấp nhận thất bại ban đầu.

"Joe Biden không nên nhượng bộ trong bất kỳ tình huống nào vì tôi nghĩ quá trình kiểm phiếu sẽ kéo dài và cuối cùng, tôi tin ông ấy sẽ thắng nếu chúng tôi không nhượng bộ, tập trung và không nao núng như bên kia", bà Clinton nói.

                    Cựu ứng viên tổng thống đảng Dân chủ trả lời phỏng vấn hôm 25/8. Ảnh: Showtime.

Trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, bà Clinton giành được nhiều hơn Trump ba triệu phiếu phổ thông, nhưng thua cuộc do ít hơn phiếu đại cử tri. Theo bà, đảng Cộng hòa hy vọng đạt kết quả họ muốn thông qua bỏ phiếu trực tiếp trong ngày 3/11 và không nhất thiết phải chờ kiểm đếm các lá phiếu gửi qua thư bị tới chậm.

Bình luận của bà Clinton được đưa ra sau khi cả hai đảng Cộng hòa và Dân chủ cảnh báo rằng kết quả bầu cử tổng thống có thể không được biết ngay trong tối 3/11. Bà cho rằng đảng Cộng hòa "có một số kịch bản mà họ đang hướng tới, gồm làm xáo trộn việc bỏ phiếu vắng mặt".

"Họ tin rằng điều đó sẽ giúp họ có thể có được một lợi thế nhỏ trong cử tri đoàn vào ngày bầu cử", cựu ngoại trưởng Mỹ nói, đồng thời kêu gọi đảng Dân chủ tổ chức "hoạt động pháp lý quy mô lớn để chống lại đe dọa mà đảng Cộng hòa và Trump đặt ra bên ngoài các điểm bỏ phiếu".

Người Mỹ sẽ bỏ phiếu qua thư với số lượng lớn do đại dịch Covid-19. Tổng thống Donald Trump nhiều lần nói rằng việc bỏ phiếu qua thư sẽ dẫn đến gian lận hàng loạt, trong khi giới chuyên gia cho biết gian lận phiếu bầu rất hiếm xảy ra ở Mỹ.

Theo vnexpress