Ngày 25/8, South China Morning Post đưa tin lễ cưới của Sharifa Akeel và Esmael Mangudadatu diễn ra ở tỉnh Maguindanao, Bangsamoro, Philippines. Khách mời tham dự phải đeo khẩu trang suốt buổi lễ.

Tuy tổ chức đơn giản, sự kiện này đã gây bàn luận sôi nổi trên truyền thông Philippines vì Sharifa từng dính nghi vấn cướp Esmael từ vợ của ông.

Năm ngoái, người đẹp bị tố qua lại với nghị sĩ 53 tuổi dù biết ông đang có vợ là bà Mylene Mangudadatu. Mylene đích thân lên Facebook tố chồng lăng nhăng. Khi tham gia chương trình Wanted sa Radyo của TV5, bà cũng đề cập chuyện này.

"Theo luật Hồi giáo, một người đàn ông có thể cưới 4 vợ, nhưng anh ta đã 'lấp đầy những vị trí trống của mình' từ lâu rồi. Người chồng cũng phải xin phép vợ trước khi kết hôn với phụ nữ khác", nguồn tin dẫn lời Mylene. Bà cho biết chồng mình đã dan díu với cô hoa hậu từ năm 2019.

                                                     Bên trong lễ cưới của Sharifa Akeel và chính trị gia Esmael Mangudadatu. Ảnh: Pageant Talk.


Thời điểm đó, Sharifa Akeel phủ nhận cáo cuộc là người thứ ba. Cô thách thức Mylene nộp đơn lên tòa án và đưa ra bằng chứng. Người đẹp còn cảnh cáo bà Mylene ngừng dùng đến luật của đạo Hồi.

Khi biết tin lễ cưới của Sharifa Akeel và Esmael Mangudadatu diễn ra, dân mạng đã đào lại chia sẻ của hoa hậu. Tờ South China Morning Post trích bình luận từ một tài khoản: "Chẳng phải Akeel đã phủ nhận tất cả những cáo buộc này một năm trước rồi sao? Bây giờ cô ấy lại kết hôn". Người khác nêu quan điểm: "Tiền có thể mua được bất cứ thứ gì".

                                                           Sharifa Akeel bị tố cướp chồng người. Ảnh: Donan Daily.


Sharifa Akeel sinh năm 1997, cao 1,73 m, mang hai dòng máu Qatar và Philippines. Năm 2018, cô tham gia 2 cuộc thi sắc đẹp là Hoa hậu Quốc gia Philippines, Hoa hậu châu Á Thái Bình Dương và đều giành giải nhất. Cô hiện làm việc tại phòng quốc hội của tỉnh Sultan Kudarat.

Theo Zing