Hình ảnh trong lễ trao giải Quả cầu vàng 2023
Hình ảnh trong lễ trao giải Quả cầu vàng 2023

 

Họ đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như: Costa Rica, Guatemala, Cameroon... Trong thông báo chính thức được đưa ra, BTC cho biết trong hội đồng bỏ phiếu này có 47% là nữ giới. Có 26,3% là người Latin, 13,3% người châu Á, 11% người da màu và 9% người Trung Đông. Lễ trao giải Quả cầu vàng kế tiếp sẽ diễn ra ngày 7/1/2024.

Hồi tháng 6/2023, Hiệp hội Báo chí nước ngoài tại Hollywood (HFPA) đã bán giải Quả cầu vàng cho chủ khác, sau 8 thập niên hoạt động vướng nhiều bê bối. Đơn vị sở hữu mới của giải Quả cầu vàng là 2 công ty Eldridge Industries và Dick Clark Productions (DCP). 

Đơn vị sở hữu mới cho biết có 2 mục tiêu chính là truyền hình trực tiếp lễ trao giải và mở rộng lượng người xem trong thời gian tới. Hiện đơn vị phát sóng mùa giải 2024 chưa được tiết lộ.
Diễn viên Dương Tử Quỳnh phát biểu khi nhận giải tại Quả cầu vàng 2023
Diễn viên Dương Tử Quỳnh phát biểu khi nhận giải tạiQuả cầu vàng 2023

 

Những bê bối của giải Quả cầu vàng diễn ra trong 2 năm qua. Hồi tháng 2/2021, theo điều tra của Los Angeles Times, hội đồng của giải có 87 thành viên nhưng không có ai là người da màu. Ngoài ra, có nhiều thành viên không đến từ các cơ quan báo chí chính thống, có uy tín, thậm chí có người đã không làm việc trong ngành báo chí nhiều năm qua. 

HFPA còn bị nghi ngờ nhận quà từ các hãng phim, người nổi tiếng, rồi mang bán tăng thêm thu nhập. Chiêu thức này cũng đưa những phim không đủ chất lượng vào đề cử. Việc thành viên trong hội đồng bán vé tham dự giải cũng khiến dư luận bất bình. Nhiều nhà báo uy tín, hoạt động tại các tờ báo lớn cho biết, họ cố gắng để được tham gia hội đồng này để đề cử nhiều phim chất lượng, nhưng đều bị HFPA chặn đứng. 

Vụ bê bối khiến nhiều hãng phim, đài truyền hình, diễn viên tẩy chay giải Quả cầu vàng. Tháng 5/2021, Tom Cruise trả lại 3 giải Quả cầu vàng từng nhận trong quá khứ - hành động được xem là tẩy chay mạnh mẽ giải thưởng này. NBC, đơn vị phát sóng lễ trao giải Quả cầu vàng thường năm cũng không phát sóng lễ trao giải năm 2022 vì vụ bê bối.

Quả cầu vàng có lịch sử tổ chức hơn 80 năm (từ năm 1944). Giải thưởng vinh danh những sản phẩm, đóng góp xuất sắc cho ngành giải trí ở lĩnh vực phim ảnh, chương trình truyền hình.

Theo phụ nữ TPHCM