Số liệu dựa trên thống kê của Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc trong bốn ngày đầu tiên của kỳ nghỉ bắt đầu từ Quốc tế Lao động 1/5 và kết thúc vào hôm nay, được coi là "tuần lễ vàng" ở nước này.

Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc cũng cho hay lượng khách du lịch trong kỳ nghỉ dài sẽ mang lại nguồn doanh thu khoảng 6 tỷ USD. 


                                                                              Du khách đeo khẩu trang và tuân thủ giãn cách tại Tử Cấm Thành, Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 1/5. Ảnh: AP.

Chỉ tính riêng hôm 1/5, các điểm du lịch nội địa đón hơn 23 triệu khách, trong đó thành phố Vũ Hán, nơi khởi phát Covid-19 ở Trung Quốc, dẫn đầu về lượng người đi du lịch. Theo số liệu của công ty Internet Baidu Inc, số người rời khỏi Vũ Hán đi du lịch tăng gần 50% trong ngày 1/5.  

Các địa phương như Bắc Kinh, Đại Liên, Thiên Tân và Tế Nam cũng ghi nhận lượng người đi du lịch tăng mạnh trong bối cảnh Trung Quốc nới lỏng các biện pháp hạn chế đi lại.   

Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc trước đó dự báo khoảng 23,36 triệu du khách sẽ đi lại mỗi ngày trong kỳ nghỉ này, cao hơn 19,9 triệu người đi du lịch dịp Tết Thanh minh cách đây một tháng.

Sự gia tăng đột biến lượng du khách trong kỳ nghỉ này có thể giúp phục hồi ngành du lịch và khách sạn Trung Quốc vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19.    

210 quốc gia, vùng lãnh thổ đã xuất hiện Covid-19, sau khi dịch khởi phát từ Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, tháng 12/2019, khiến hơn 3,6 triệu người nhiễm, hơn 252.000 người chết. Trung Quốc ghi nhận hơn 83.000 ca nhiễm, trong đó 4.637 ca tử vong, nhưng tuyên bố đã kiểm soát được dịch.  

Theo vnexpress