"Du lịch quá tải", cụm từ ngày càng thông dụng để chỉ những điểm đến phổ biến nhất thế giới, là vấn đề ảnh hưởng đến hầu hết mọi khía cạnh của đời sống địa phương, từ môi trường đến chi phí thuê nhà, di chuyển và ăn uống. Điểm đến bị quá tải không chỉ ảnh hưởng cuộc sống của người dân địa phương mà còn khiến chất lượng kỳ nghỉ của du khách cũng kém đi.

Bởi thế, các điểm đến như Ý và Nhật Bản đang tìm cách phân bổ lại du lịch, đưa khách từ những điểm nóng đông đúc đến các khu vực ít người ghé thăm nhưng ít tốn kém hơn và cũng tốt như nhau.

Từ những lý do trên, Time Out đã lựa chọn 24 điểm đến ít đông đúc, còn hoang sơ và đầy hấp dẫn để thay thế cho những nơi quá tải. Trong đó, Côn Đảo của Việt Nam ở vị trí thứ 4 trong danh sách hấp dẫn nhất.

leftcenterrightdel
 Bãi biển ngay cạnh sân bay Cỏ Ống, nơi du khách tìm đến để chụp ảnh cùng máy bay

Time Out nhận định: Việt Nam có rất nhiều tuyến, điểm du lịch nổi tiếng được nhiều du khách biết đến, thế nhưng chỉ cách TP.HCM khoảng 1 giờ bay là một quần đảo sở hữu vẻ đẹp hoang sơ say đắm lòng người. Côn Đảo nằm ở ngoài khơi Bà Rịa-Vũng Tàu, nơi còn có Vườn quốc gia Côn Đảo luôn bao phủ một màu xanh ngắt của thiên nhiên.

"Một trong những địa điểm yêu thích của tôi là những bãi cát hoang vắng ở hòn Bảy Cạnh, là nơi bảo tồn rùa biển đẻ trứng", Grace Beard - biên tập viên du lịch của Time Out chia sẻ. Cô cũng gợi ý du khách trải nghiệm đi dạo dưới những tán lá cây cổ thụ trong rừng nguyên sinh Ông Đụng, hay đi bộ trên con đường đẹp như tranh vẽ lên đỉnh núi Thánh Giá. Ngoài ra, du khách có thể đến thăm Bảo tàng Côn Đảo và Nhà tù Côn Đảo, nơi lưu trữ các hiện vật, tư liệu lịch sử của dân tộc Việt Nam.

Các điểm đến còn lại trong danh sách gồm: Filandia, Colombia; Southern Tunisia; São Sebastião, Brazil; Prince Edward Island, Canada; Sibiu, Romania; Tasmania, Úc; Cochamó Valley, Chile; Brown Station, Antarctica; Mông Cổ; Lombok, Indonesia…

Theo Thanh niên