Theo SCMP, Hong Kong (Trung Quốc) sẽ chính thức bỏ hạn chế về giờ mở cửa của các nhà hàng, quán rượu và nhiều cơ sở kinh doanh khác từ 3/11.

Cũng trong ngày này, người dân cũng được phép tháo khẩu trang khi chụp ảnh tại các sự kiện ngoài trời, cũng như các địa điểm giải trí và tôn giáo khác.

leftcenterrightdel
Các nhà hàng, quán rượu, hộp đêm tại Hong Kong sẽ được tự do mở cửa từ 3/11. Ảnh: Jonathan Wong 

Theo các quy tắc hiện tại, nhà hàng chỉ được phép hoạt động đến 2h sáng với tối đa 12 thực khách mỗi bàn.

Vào ngày 20/10, chính quyền thành phố cũng nới lỏng quy định số lượng người được phép tụ tập nơi công cộng từ 4 người lên 12 người. Các quán bar, hộp đêm được phép tổ chức đêm nhạc, khiêu vũ.

Ben Leung Lap-yan, chủ tịch hiệp hội hộp các hộp đêm và quán bar ở Hong Kong, chia sẻ với SCMP ông hoan nghênh quyết định dỡ bỏ các hạn chế về giờ mở cửa, đồng thời cho biết thêm rằng dự kiến hoạt động kinh doanh của các quán rượu, hộp đêm tại Hong Kong sẽ tăng trưởng 20% trong thời gian tới.

Thông báo về việc bỏ các hạn chế được đưa ra ngày 27/10 khi thành phố nhận 6.062 ca nhiễm Covid-19 mới, cao nhất kể từ từ 19/9.

Thứ trưởng Bộ Y tế Libby Lee Ha-yun cho biết trong 4 tuần kể từ khi kế hoạch "0 + 3" được thực hiện, số ca nhiễm Covid-19 nhập cảnh tăng từ 300 lên 400 ca.

“Số ca mắc mới hàng ngày cũng ghi nhận mức tăng 5,4%. Số ca tử vong và các ca bệnh nghiêm trọng tương đối ổn định. Các dịch vụ tại bệnh viện công không còn tình trạng quá tải… Chúng tôi hy vọng rằng có thể nắm bắt cơ hội và nới lỏng các quy tắc giãn cách xã hội để cuộc sống sớm trở lại bình thường", ông Libby Lee Ha-yun chia sẻ.

Theo Zingnews