leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa.(Nguồn: Reuters)

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Chính phủ Indonesia đang xem xét miễn thị thực nhập cảnh cho du khách từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ nhằm tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Sáng kiến trên đã được Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế sáng tạo Sandiaga Uno đưa ra trong cuộc gặp Tổng thống Joko Widodo vào ngày 7/12, với mục tiêu nâng doanh thu du lịch lên 200.000 tỷ rupiah (12,9 tỷ USD) vào năm tới.

Trao đổi với các phóng viên sau cuộc gặp, ông Sandiaga cho biết Tổng thống Joko Widodo đã thúc giục Bộ Du lịch và Kinh tế sáng tạo hoàn thiện danh sách các quốc gia đủ điều kiện tham gia chương trình này vào cuối tháng 12/2023 để được phê duyệt.

Theo ông Sandiaga, danh sách này sẽ không bao gồm 9 thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) vốn đang được hưởng lợi từ thỏa thuận miễn thị thực lẫn nhau trong quá trình hội nhập kinh tế khu vực.

Bộ trưởng Sandiaga cho biết bộ đang tập trung thu hút khách du lịch có xu hướng dành nhiều thời gian hơn ở Indonesia và đóng góp đáng kể cho nền kinh tế địa phương.

Hiện 18 quốc gia và vùng lãnh thổ đã được lựa chọn, bao gồm Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Qatar, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Saudi Arabia, Hà Lan, Nhật Bản, Nga, Đài Loan (Trung Quốc), New Zealand, Italy và Tây Ban Nha. Hai suất còn lại dự kiến sẽ là các nước ở Trung Đông.

Ông Sandiaga cho hay các quốc gia và vùng lãnh thổ này có số lượng khách du lịch đáng kể đến Indonesia. Ngoài ra, Indonesia cũng ghi nhận số lượng khách đáng kể từ một số nước Trung Đông, đặc biệt là vì mục đích đầu tư.

Cũng theo ông Sandiaga, trong quá trình xây dựng danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ được miễn thị thực nhập cảnh, Bộ Du lịch và Kinh tế sáng tạo đã xin ý kiến của Bộ trưởng Ngoại giao nhằm đảm bảo nguyên tắc có đi có lại./.

Theo vietnamplus