leftcenterrightdel
 Quan hệ tình dục ngoài hôn nhân là hành vi vi phạm pháp luật ở Indonesia (Ảnh: BBC)

Quốc hội Indonesia dự kiến sẽ thông qua bộ luật hình sự mới trong tháng này nhằm xử lý hành vi quan hệ tình dục ngoài hôn nhân với hình phạt lên tới một năm tù giam. Sống thử trước hôn nhân cũng bị khép vào hành vi vi phạm pháp luật.

Ông Edward Omar Sharif Hiariej, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Indonesia cho biết, sau hàng chục năm xây dựng, bộ luật hình sự mới này dự kiến sẽ được thông qua vào ngày 15/12.

“Chúng tôi tự hào khi có được một bộ luật hình sự phù hợp với các giá trị của Indonesia,” ông Edward nói với hãng tin Reuters.

Nếu được thông qua thì luật mới này sẽ áp dụng cho công dân Indonesia cũng như người nước ngoài đến sinh sống, làm việc hay du lịch tại nước này.

Dự thảo nhận được sự ủng hộ của một số nhóm Hồi giáo trong khi nhiều cá nhân và doanh nghiệp lại bày tỏ lo ngại về những thiệt hại mà quy tắc này có thể gây ra đối với hình ảnh của Indonesia đang được xây dựng như là một điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ và đầu tư làm ăn.

Trước đó, vào năm 2019, một dự thảo với nội dung tương tự đã không thể thông qua do vấp phải nhiều cuộc biểu tình phản đối với sự tham gia của hàng chục nghìn người trên toàn quốc.

Theo bản dự thảo mới nhất mà hãng tin Reuters tiếp cận được thì quan hệ tình dục ngoài hôn nhân có thể bị phạt tù tối đa một năm.

Theo thoidai