leftcenterrightdel
 Instagram đối mặt khoản tiền phạt kỷ lục 405 triệu euro vì vi phạm luật bảo mật dữ liệu của trẻ em

Người phát ngôn của Meta Platforms (công ty mẹ của Instagram) cho biết Instagram không đồng tình với mức phạt trên từ DPC.

Cuộc điều tra của DPC bắt đầu vào năm 2020, tập trung vào người dùng trẻ em trong độ tuổi từ 13 - 17 được phép mở tài khoản cá nhân. Theo đó, cơ quan này phát hiện số điện thoại hoặc địa chỉ email của người dùng là trẻ em đã bị công bố công khai.

"Chúng tôi đã thông qua quyết định cuối cùng của mình vào thứ Sáu tuần trước (ngày 2/9) và đưa ra khoản phạt 405 triệu euro" - phát ngôn viên của DPC nói.

Người phát ngôn của Meta cho biết thêm, Instagram đã cập nhật cài đặt của họ hơn một năm trước và kể từ đó đã phát hành các tính năng mới để giữ an toàn cho thanh thiếu niên và thông tin của đối tượng này ở chế độ riêng tư. Do đó, Instagram không đồng ý với cách xử phạt và đang xem xét lại khoản tiền phạt mà họ cho rằng không hợp lý từ DPC.

Trước đó, DPC cũng đã xem xét hệ thống bảo mật dữ liệu của Facebook, Apple, Google và những gã khổng lồ công nghệ khác. DPC đã mở hơn một chục cuộc điều tra vào các công ty con của Meta, bao gồm Facebook và WhatsApp. Năm 2021, WhatsApp đã bị phạt kỷ lục 225 triệu euro vì không tuân thủ các quy tắc dữ liệu bảo mật của EU.

Theo phụ nữ TPHCM