Theo chuyên gia hoàng gia Katie Nicholl, Công tước và nữ Công tước xứ Cambridge luôn muốn trở thành những ông bố, bà mẹ đảm nhận toàn bộ việc nuôi dạy con cái mình. Nhưng khi con trai đầu lòng chào đời, cặp vợ chồng được cho là đã gặp khó khăn trong việc vừa hoàn thành các nhiệm vụ hoàng gia vừa chăm sóc cho cậu con trai nhỏ.

Xuất hiện trên chương trình Kate Middleton: Here We Go Again của kênh The Royal TV, chuyên gia Nicholl khẳng định Kate lúc đó đã tìm đến Nữ hoàng Elizabeth II để nhờ giúp đỡ.

"Kate đã có một cuộc trò chuyện với Nữ hoàng, trong đó cô tiết lộ cô thấy việc tự chăm sóc cho George, không có vú em toàn thời gian hay một y tá phụ sản nào hỗ trợ, rất vất vả", chuyên gia nói.

Vợ chồng William - Kate và con trai George trong chuyến thăm tới New Zealand hồi tháng 4/2014, khi George 9 tháng tuổi. Ảnh: AP.

Trong vòng hai tháng đầu sau khi Hoàng tử George chào đời vào tháng 7/2013, Kate và William đều tự xoay xở mà không có sự trợ giúp của ai. Thời điểm đó, cặp vợ chồng sống ở Wales do William vẫn đang làm việc cho Lực lượng Không quân Hoàng gia (RAF).

Đến cuối năm đó, nhà Cambridge mới chuyển đến tư dinh Anmer Hall ở hạt Norfolk và thuê Maria Borallo - người hiện vẫn là bảo mẫu trong gia đình họ.

"Hai vợ chồng đã tự chăm con cho đến tháng 9 rồi thuê một bảo mẫu", chuyên gia nói tiếp.

Bà Maria, người sinh ra ở thủ đô Madrid của Tây Ban Nha, được đào tạo tại Đại học Norland danh tiếng ở Bath, nơi đã đào tạo hơn 10.000 vú em kể từ khi trường được thành lập năm 1882 để hỗ trợ chăm sóc các em bé cho các gia đình giàu có, nổi tiếng từ hoàng gia Arab tới các ngôi sao Hollywood.

Bảo mẫu Maria (đội mũ nâu) vẫn chăm sóc cho các con nhà Cambridge kể từ khi George 2 tháng tuổi. Ảnh: Rex.

Tháng 1/2020, khi trò chuyện với các nhân viên ở một trung tâm dành cho các em nhỏ và cha mẹ ở Cardiff, Kate đã cởi mở chia sẻ về việc cô thấy thách thức ra sao trong vài tháng đầu làm mẹ.

"Thật tuyệt được quay trở lại Wales. Tôi đã nói chuyện với vài bà mẹ. Năm đầu tiên khi tôi vừa sinh George, William vẫn còn làm việc cho bộ phận tìm kiếm và cứu hộ của RAF. Chúng tôi đã tới đây và tôi đã mang theo cậu con trai bé nhỏ của mình. Khi đó tôi đã cảm thấy mình thật cô lập, không có gia đình nào ở bên, thằng bé còn ngủ ngày cày đêm nữa. Giá mà lúc đó tôi cũng có một trung tâm như thế này", Kate đã nói.

Louise Heren, tác giả cuốn Nanny in a Book, từng nói với Fabulous Digital rằng không có chuyện các con của nhà Cambridge được nuôi dạy "bừa bãi" trong cung điện. Ba em bé hoàng gia sẽ phải đi ngủ từ 7h tối, món ăn và các vị mới sẽ được giới thiệu vài ngày một lần, thời gian vui chơi sẽ diễn ra ngoài trời, dù là mưa hay nắng.

"Sẽ không có chuyện nuôi dạy con cái dễ dãi và bừa bãi, bởi Maria biết rõ rằng khi những đứa trẻ này bước khỏi máy bay, chúng phải nắm tay mẹ, mỉm cười và vẫy tay chào đám đông, không có chuyện khóc lóc ỉ ôi hay ăn vạ được", Louise nói.

Theo ngoisao.net