Kate thừa nhận cô hối hận khi đóng phim của đạo diễn Woody Allen và Roman Polanski.

Ngày 10/9, nữ diễn viên có cuộc trò chuyện với Vanity Fair về sự nghiệp của mình và cảm giác khi làm việc với đạo diễn người Mỹ Woody Allen (84 tuổi) và đạo diễn người Ba Lan Roman Polanski (87 tuổi), bất chấp những cáo buộc tấn công tình dục chống lại họ.

Khi nói đến việc muốn làm "tấm gương đứng đắn" cho phụ nữ, Kate chia sẻ: "Tôi đã nghĩ cái quái gì khi làm việc với Woody Allen và Roman Polanski?". Kate đã hợp tác với Allen trong bộ phim Wonder Wheel (2017) và với Polanski trong Carnage (2011).


                                                                                Kate Winslet trong phim Carnage.

"Đến giờ tôi vẫn không thể tin được tại sao những người đàn ông đó lại được đánh giá cao trong ngành công nghiệp điện ảnh lâu như vậy. Thật đáng hổ thẹn. Tôi phải chịu trách nhiệm rằng tôi đã làm việc với cả hai người họ", Kate tiếp tục nói. Cô thừa nhận đang phải chịu đựng sự hối hận vì không thể quay ngược thời gian sửa chữa việc làm trong quá khứ.

Roman Polanski bỏ trốn khỏi Mỹ từ năm 1978 sau khi bị buộc tội cưỡng hiếp cô bé 13 tuổi. Từ đó đến nay, ông chưa trở lại Mỹ để tránh bị bỏ tù. Những năm gần đây, một số phụ nữ cũng lên tiếng tố cáo hành vi quấy rối tình dục của nam đạo diễn trong quá khứ, nhưng ông phủ nhận tất cả.


                                                                                Roman Polanski. Ảnh: Reuters.

Bất chấp những cáo buộc, Polanski vẫn giành giải Đạo diễn xuất sắc tại Oscar năm 2003 cho phim The Pianist. Tháng 2 vừa qua, ông cũng thắng hạng mục Đạo diễn tại lễ trao giải Cesar, Pháp khiến nhiều phụ nữ biểu tình phản đối.

Về Woody Allen, năm 1992 khi 57 tuổi, Allen đã ngoại tình với Soon-Yi Previn khi đó 21 tuổi. Soon-Yi lại chính là con gái nuôi của ông với vợ cũ Mia Farrow. Sau scandal, Rarrow và Allen ly dị. Ông bị vợ cũ tố đã tấn công tình dục con gái nuôi Dylan (7 tuổi) của họ. Allen bị điều tra nhưng không bị kết tội.


                                                                                 Woody Allen. Ảnh: Reuters.

Ngoài chuyện về hai đạo diễn danh tiếng nhưng cũng đầy tai tiếng, Kate Winslet còn bày tỏ cảm xúc về bộ phim trong quá khứ bỗng dưng hot trở lại. Năm 2011, cô góp mặt trong Contagion - phim về một loại dịch bệnh lây qua đường hô hấp cướp đi mạng người và đe dọa toàn thế giới.

Khi Covid-19 bùng phát toàn cầu, Contagion được quan tâm trở lại, lọt vào Top 10 phim ăn khách trên bảng xếp hạng iTunes. Kate bất ngờ trước phản ứng của khán giả và thốt lên: "Bộ phim đó rất đáng sợ. Đừng xem nữa".