Ngay khi Thái Lan nới lỏng các quy định với du khách quốc tế thông qua chương trình Test & Go, anh Mai Triều Nguyên nhanh chóng có chuyến du lịch tự túc đến xứ chùa Vàng sau 2 năm không xuất ngoại.

Trước chuyến đi, anh Nguyên và bạn đồng hành chuẩn bị tâm lý sẽ phải thực hiện các thủ tục nhập cảnh nghiêm ngặt, rườm rà. "Mình và anh bạn liều mạng đi cho biết tình hình du lịch nước ngoài hậu Covid-19 ra sao. Hơn nữa, mình cũng cuồng chân suốt 2 năm qua", anh Nguyên chia sẻ.

Xét nghiệm PCR 2 lần trong 5 ngày

Qua Thái Lan không còn là chuyện "cơm bữa" như thời điểm cách đây 2 năm. Anh Nguyên cho biết đã dành cả tuần để chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ làm Thailand Pass. Đây là tấm vé thông hành cho du khách nhập cảnh Thái Lan.

"Thủ tục làm Thailand Pass khá phức tạp và rườm rà nên mình đã liên hệ dịch vụ hỗ trợ. Chi phí trọn gói 7 triệu đồng bao gồm: Dịch vụ làm thủ tục, phí 2 ngày ở khách sạn có ăn uống và chi phí test PCR 2 lần", anh Mai Triều Nguyên cho biết.

 
Du lich Thai Lan anh 1

Khu vực xét nghiệm PCR lần 2 trong chuyến du lịch Thái Lan của anh Nguyên.

Ngoài thủ tục nhập cảnh phức tạp, anh Nguyên cho rằng quy trình xét nghiệm PCR còn khá rườm rà, gây phiền toái cho du khách.

Theo quy định của chương trình Test & Go, du khách lưu trú trên 5 ngày tại Thái Lan bắt buộc xét nghiệm PCR 2 lần. Lần đầu tại khách sạn đã đặt sau khi nhập cảnh. Xét nghiệm lần 2 được tiến hành vào ngày thứ 5 của chuyến đi.

"Trước chuyến đi, mình phải đặt phòng tại khách sạn đủ điều kiện. Vào ngày thứ 5, khách sạn sẽ đưa khách tới điểm test PCR. Thường phải chờ hơn nửa ngày mới có kết quả", anh Nguyên nói.

Theo anh Nguyên, chỉ cần xét nghiệm PCR lần đầu trong cả chuyến đi, sau đó du khách chủ động test nhanh sẽ tiết kiệm thời gian, đỡ nhiều thủ tục rườm rà. Nếu chẳng may nhiễm bệnh, du khách cũng chủ động mua thuốc, tự cách ly như người dân địa phương.

Cả ngày thứ 5 của chuyến đi, anh Nguyên và bạn đồng hành chỉ dành thời gian để xét nghiệm và chờ kết quả. Việc di chuyển, chờ đợi khiến nhiều du khách thấy mệt mỏi, lãng phí thời gian chuyến đi.

Vắng bóng du khách Việt trên đất Thái

Gần một tuần ở Thái, anh Nguyên cho biết chỉ gặp lác đác vài du khách phương Tây, hầu như không thấy bóng dáng khách Việt nào tại đây.

"Các điểm du lịch vắng hoe. Tình hình nhìn chung như Việt Nam hiện giờ, chưa nhiều khách quốc tế. Mình nghĩ đa phần du khách vẫn e dè thủ tục nhập cảnh rườm rà, quy định kiểm dịch nghiêm ngặt ở Thái", anh Nguyên bày tỏ.

 
Du lich Thai Lan anh 2

Anh Mai Triều Nguyên và blogger Trần Đặng Đăng Khoa trở lại Thái Lan với chuyến roadtrip ở Mae Hong Son.

Sau 2 năm quay lại xứ chùa Vàng, anh Nguyên cho biết cảnh quan không thay đổi nhiều. Bangkok vẫn giữ được chất riêng với đường sá tầng tầng, lớp lớp, xe điện chạy vù vù, người dân mến khách.

"Bangkok giờ vắng vẻ hơn xưa rất nhiều. Đổi lại thủ tục rườm rà là mình được tận hưởng chuyến đi ít xô bồ, đỡ đông đúc", anh Mai Triều Nguyên nói.

Trước khi đến Bangkok, anh Nguyên và bạn đồng hành đã có chuyến roadtrip ở Mae Hong Son. Anh Nguyên đánh giá đi du lịch Thái Lan tự túc ở thời điểm này không quá khó khăn. Thái Lan vẫn miễn visa cho khách Việt, chỉ rắc rối ở bước làm Thailand Pass và phiền toái ở khâu xét nghiệm PCR.

"Chi phí du lịch Thái hiện tại cũng không cao hơn nhiều so với trước đây. Chi phí test PCR không đáng kể. Giá phòng khách sạn không thay đổi nhiều. Đi lại tại các thành phố như Bangkok vẫn đơn giản và tiện lợi. Đồ ăn tại đây vẫn rẻ và ngon trước giờ", anh Nguyên nhận xét.

Theo cập nhật mới nhất, anh Nguyên và bạn đồng hành đã có kết quả xét nghiệm PCR âm tính và tiếp tục chuyến đi 2 ngày nữa rồi bay về TP.HCM.

Theo Zing