leftcenterrightdel
Tại Qatar - nước chủ nhà World Cup 2022, mặc dù tiếng Anh được phổ biến rộng nhưng việc thể hiện lòng biết ơn bằng tiếng Arab sẽ được đánh giá cao. (Nguồn: Getty) 

 

Chào và bắt tay

Tại những nơi công cộng, người Qatar có thói quen đứng lên khi chào người khác, đặc biệt với người cao tuổi nhằm thể hiện của sự kính trọng.

Trong khi đó, việc giao tiếp giữa đàn ông và phụ nữ cũng đặc biệt được quan tâm. Khi chào hỏi, người đàn ông nên chờ người phụ nữ đối diện dẫn lời trước rồi mới bắt tay. Dẫu vậy, một số người ngại tiếp xúc cơ thể với người khác vì lý do tôn giáo.

Đáng chú ý, thay vì bắt tay, người dân Qatar cũng thường xuyên đặt tay phải lên trái tim như một cử chỉ chào hỏi nồng nhiệt.

Tại Qatar, người dân thường tránh thể hiện tình cảm nơi công cộng, bao gồm cả nụ hôn chào hỏi. Mặc dù tiếng Anh được phổ biến rộng ở quốc gia này nhưng việc thể hiện lòng biết ơn bằng tiếng Arab sẽ được đánh giá cao.

Đến nhà chơi

Nếu may mắn được mời tới nhà người Qatar, bạn nên nhớ cởi giày ra trước khi bước vào nhà.

Khi ngồi xuống, chúng ta nên ngồi khoanh chân và để lòng bàn chân hướng vào bản thân, bởi sẽ bị coi là thô lỗ nếu lòng bàn chân hướng về phía chủ nhà.

Người Qatar có văn hóa lấy thức ăn bằng tay từ các đĩa chung đặt trên sàn. Đây là nghi thức ăn uống từ lâu đời theo văn hóa Bedouin.

Đặc biệt, khi được chủ nhà mời một điều gì đó, bạn không nên từ chối. Việc từ chối có thể bị xem là một hành vi thiếu tôn trọng.

Uống cà phê

Qatar là đất nước chia sẻ văn hóa vùng Vịnh, trong đó có văn hóa uống cà phê của người Arab. Trong văn hóa Arab, khách sẽ được trao cho tách cà phê thứ hai. Tách đầu tiên sẽ được chủ nhà nếm thử.

Tách thứ hai rót ra, khách uống nên dùng tay phải để cầm tách, tuyệt đối không dùng tay trái.

Cà phê sẽ tiếp tục được chủ nhà rót cho đến khi khách vẫy tách báo hiệu rằng đã đủ. Dẫu vậy, cà phê ngon bạn cũng nên chỉ uống tối đa 3 tách.

Theo baoquocte