leftcenterrightdel
 Giờ đây, quý ông sẽ dễ dàng bị "bóc mẽ" bởi ChatGPT nếu nói dối về chiều cao của mình - Ảnh: Nbaturo/stock.adobe.com

"Quý ông đăng hồ sơ tìm bạn trên các ứng dụng hẹn hò hãy thận trọng khi cố tình tô vẻ về bản thân. Bởi giờ đây, phụ nữ có thể biết bạn đang nói dối, ít nhất là về chiều cao của mình”, chuyên gia tâm lý Justine Moore viết trên trang cá nhân X.

Theo đó, phụ nữ hiện đang sử dụng ChatGPT một cách sáng tạo “như cách mà các thám tử thường làm” để xác định xem những người đàn ông mà họ đang nói chuyện trên ứng dụng hẹn hò có trung thực về chiều cao như được liệt kê trong hồ sơ hay không.

Họ làm điều đó bằng cách cung cấp cho nền tảng AI vài hình ảnh và yêu cầu nó xác định chiều cao của người đàn ông đó.

leftcenterrightdel
 

“Giờ đây, các cô gái dễ dàng nhận biết đối tượng đang tiếp cận họ trên mạng xã hội có nói dối về chiều cao hay không bằng cách sử dụng ChatGPT”, bà Justine Moore chia sẻ.

"Bằng cách cung cấp cho công cụ AI này một số hình ảnh của người đàn ông, nó sẽ sử dụng thuật toán cùng các dữ liệu về tỷ lệ và môi trường xung quanh để ước tính chiều cao của người đó”.

Bà Justine cho biết đã thử nghiệm phương pháp này với 10 người quen và nhận thấy tất cả các kết quả do ChatGPT trả về “đều đúng với chiều cao thực của họ”.

Đây là một ví dụ cho thấy xu hướng mới của phụ nữ khi sử dụng công nghệ để xác minh thông tin ban đầu về “đối tượng tiềm năng” khi tham gia các ứng dụng hẹn hò trước khi quyết định có tiếp tục tìm hiểu về họ hay không.

Vì sao đàn ông thường nói dối về chiều cao?

Có một hiện tượng khá phổ biến là đàn ông nói dối về chiều cao của mình “rất thường xuyên trên môi trường mạng”, bà Jeannie Assimos, Phó chủ tịch tạp chí phụ nữ eHarmony cho biết.

Lý giải về hiện tượng này, bà Jeannie tin rằng, tình trạng nói dối về chiều cao của các quý ông có liên quan đến yếu tố nhân chủng học bởi “phụ nữ muốn có những đứa con mạnh khỏe. Họ cũng thích được những người đàn ông cao lớn, mạnh mẽ để che chở, bảo vệ mình”.

leftcenterrightdel
 Phụ nữ thường có xu hướng tìm kiếm người đàn ông mạnh mẻ để họ cảm thấy an toàn khi ở bên cạnh - Ảnh: Davide Angelini/stock.adobe.com

“Đàn ông nói dối về chiều cao cũng phổ biến như khi phụ nữ nói dối về tuổi tác và trọng lượng của mình”, cô Elsa Moreck phụ trách một website hẹn hò có hơn 300.000 thành viên tham gia cung cấp thông tin.

Cô cho biết thêm rằng, những điều này khiến cho việc hẹn hò qua mạng bị nhiều người tỏ ra e dè.

Theo phụ nữ TPHCM