Giới chức Philippines hôm qua phát cảnh báo ở mức cao thứ hai về một vụ phun trào có thể xảy ra trong "vài giờ đến vài ngày tới" khi Taal, một trong những núi lửa hoạt động nhiều tích cực nhất ở nước này, phun ra cột tro bụi cao hàng km. Những người ở trong bán kính 14 km quanh núi lửa được yêu cầu sơ tán. Ước tính có 45.000 người sống trong khu vực này.

Dù hôn trường nằm cách Taal chỉ khoảng 10 km, đám cưới của Chino Vaflor và Kat Bautista Palomar vẫn diễn ra theo kế hoạch vào chiều qua. Nhiếp ảnh gia của hôn lễ Randolf Evan cho hay họ "không được báo trước" về những gì sắp xảy ra. 

"Trong quá trình chuẩn bị vào khoảng 14h, chúng tôi phát hiện khói trắng bốc lên từ Taal và từ đó mới biết có điều bất thường đang diễn ra", anh nói.

Đám cưới của Chino Vaflor và Kat Bautista Palomar diễn ra khi núi lửa Taal phun cột khói cao hàng km hôm qua. Ảnh: Randolf Evan

Đám cưới của Chino Vaflor và Kat Bautista Palomar diễn ra khi núi lửa Taal phun cột tro bụi cao hàng km hôm qua. Ảnh:Randolf Evan

Tuy nhiên, mọi người đều cảm thấy an toàn vì hôn trường nằm ở vị trí cao và không quá gần khu vực núi lửa. Các khách mời đã chia sẻ lên mạng xã hội những bức ảnh cho thấy mọi người bình thản thưởng thức tiệc buffet dưới những ánh đèn lung linh, trong khi cột tro bụi từ núi lửa Taal bốc lên cuồn cuộn. Một số video còn ghi lại được khoảnh khắc những tia sét rực sáng trên bầu trời giữa đám mây tro bụi.

"Chúng tôi có thể cảm nhận được mưa tro rơi xuống quần áo mình", Evan kể. "Nhưng mọi thứ không nghiêm trọng cho đến đêm, khi tro bụi trở nên dày hơn và như bùn".

Bất chấp điều này, không ai bỏ dở tiệc cưới của Vaflor và Palomar. 

"Đáng ngạc nhiên là mọi người rất bình tĩnh và thoải mái. Đó là đám cưới riêng tư nên khách mời hầu hết là gia đình và bạn bè thân thiết của cô dâu chú rể, vì thế không ai bỏ về cả".

Chino Vaflor và Kat Bautista Palomar làm đám cưới bất chấp núi lửa Taal phun trào. Ảnh:Randolf Evan

Chino Vaflor và Kat Bautista Palomar làm đám cưới bất chấp núi lửa Taal phun trào. Ảnh:Randolf Evan

Hôm nay, tình hình trở nên nguy hiểm hơn khi dung nham từ núi lửa Taal bắt đầu phun trào. Evan cho biết mọi người đều đã rời đến khu vực an toàn. Là một nhiếp ảnh gia đám cưới chuyên nghiệp 8 năm nay nhưng hôn lễ trên thực sự đáng nhớ với Evan.

"Đó là một cảm xúc lẫn lộn giữa hồi hộp và kinh ngạc về những gì đã diễn ra với chúng tôi. Sau cùng, tôi rất biết ơn khi được trải nghiệm một khoảnh khắc độc đáo như thế trong sự nghiệp của mình", anh nói.

Theo vnexpress