Mới đây, dư luận Trung Quốc xôn xao với một đoạn clip ghi lại trên máy bay, cho thấy sự bất cập của nạn cuồng thần tượng. Theo đó, một nhóm người hâm mộ đã xếp hàng từ khoang giữa của máy bay tiến lên khoang hạng nhất để xem và chụp ảnh với một nhóm nhạc nam tên Times Youth League.

Lúc này, máy bay vừa tiếp đất và vẫn còn lăn bánh trên đường băng. Mặc cho nữ tiếp viên liên tục yêu cầu quay trở lại vị trí cũ để đảm bảo an toàn, nhóm hành khách này vẫn không thực hiện theo. 

Sự việc khiến nhiều hành khách có mặt trên máy bay rất tức giận. Khi một thành viên phi hành đoàn lên tiếng cảnh báo về sự an toàn, nhóm khách này vẫn không chịu hợp tác. Một trong số đó còn phản bác, cho rằng đây là cơ hội hiếm có, phải tận dụng. 

Cảnh đám đông chen lấn để cố tiếp cận thần tượng trên máy bay
Cảnh đám đông chen lấn để cố tiếp cận thần tượng trên máy bay

Sau đó, một thành viên phi hành đoàn đã có thái độ cứng rắn, cho biết hành vi này có thể bị xử phạt. Nhân viên an ninh sau đó cũng có mặt kịp thời. Nhưng không rõ đám đông này đã bị xử lý như thế nào.

Hiện tại, nhóm nhạc vẫn chưa có phát ngôn cụ thể nào từ sự việc này. Dư luận đang chờ động thái của họ để góp phần chấn chỉnh thái độ, hành vi của người hâm mộ.

Đầu tháng 5, nạn cuồng thần tượng cũng khiến một khu dân cư ở Trung Quốc khốn khổ. Người hâm mộ đã thuê hàng chục người để khui nắp sữa, sau đó đổ xuống cống thoát nước để lấy mã QR code bình chọn cho thần tượng trong chương trình Thanh xuân có bạn.

Theo ước tính, có khoảng 270.000 hộp sữa bị đổ bỏ, gây ra cảnh tượng nhếch nhác, mất vệ sinh. Ước tính tổng số tiền được chi cho lượng sữa này khoảng 3 tỷ đồng. Sự việc đã khiến dư luận Trung Quốc dậy sóng trong mấy ngày liền.

Sau đó, chương trình Thanh xuân có bạn bị cơ quan quản lý buộc dừng việc ghi hình vì đã gây ra tác động xấu đến xã hội. Dư Cảnh Thiên, một trong những nghệ sĩ tham gia chương trình này chọn rút lui, lên tiếng xin lỗi công chúng vì gây ra sự xáo trộn trong dư luận.

Cảnh tượng nhếch nhác nơi hàng chục người được thuê để đổ sữa
Cảnh tượng nhếch nhác nơi hàng chục người được thuê để đổ sữa

Gần đây, Hoàng Minh Hạo (nam ca sĩ thuộc nhóm Nine Percent) tức giận khi nhiều fan cuồng đuổi theo xe của anh bất chấp nguy hiểm. Họ còn tìm đến tận phòng khách sạn của nam ca sĩ để quấy rầy. Thậm chí, có trường hợp nhóm khán giả nữ lẻn vào phòng Hoàng Minh Hạo.

Năm 2020, không gian xung quanh phim trường Hạo y hành liên tục bị nhiễm tiếng ồn bởi các đám đông fan cuồng liên tục tụ tập để chụp hình thần tượng tham gia diễn xuất trong phim này. Thậm chí, có nhóm còn thuê cả xe xúc xát, cần cẩu để ngồi lên cao chụp ảnh tránh bị vướng víu. Một số còn khoét tường, phá rào của phim trường để tiếp cận được bên trong. Sự việc cũng khiến dư luận xôn xao thời điểm đó.

Trước đó, Vương Nguyên (nhóm TFBoys) có chuyến công tác đến Đài Loan để thu âm. Nam ca sĩ âm thầm lên một chiếc xe màu đen rời sân bay. Fan cuồng đã thuê 4 taxi bám đuổi liên tục tạo nên cảnh tượng xáo trộn trên đường phố, khiến nam ca sĩ cũng hoảng loạn không biết chuyện gì đang xảy ra. Sau đó, Vương Nguyên phải nhờ lực lượng an ninh của địa phương đến giải quyết mới có thể xuống xe an toàn.

Fan cuồng thuê 4 taxi bám đuổi ca sĩ Vương Nguyên
Fan cuồng thuê 4 taxi bám đuổi ca sĩ Vương Nguyên

Tháng 3/2021, tại Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc, một số đại biểu nêu vấn đề cuồng thần tượng gây ra xáo trộn trong xã hội, dư luận. Vỹ Chấn Linh, phó Viện kiểm sát thành phố Liễu Châu cho biết cộng đồng người hâm mộ của các nghệ sĩ thường có số lượng thành viên lớn nhưng hiện chưa có cơ chế quản lý nào nên thường dẫn đến những sự việc như trước nay. Vì thế, vị đại biểu này đề xuất các hội nhóm người hâm mộ khi hoạt động phải đăng ký với địa phương, để từ đó có cơ quan phải chịu trách nhiệm, có biện pháp chấn chỉnh.

Theo phunuonline.com.vn