leftcenterrightdel
 MP Deepu (trái) và Rahul Gupta đã sáng lập SeniorWorld nhằm giúp cuộc sống của người già trở nên ý nghĩa hơn - ẢNH: OUTLOOKINDIA

Với tầm nhìn mạnh mẽ về việc thúc đẩy quá trình lão hóa tích cực và khỏe mạnh, công ty đã giúp hàng ngàn người cao tuổi được du lịch khắp thế giới.

“Chúng tôi luôn gặp phải một số vấn đề khi mua những sản phẩm và dịch vụ cho các thành viên trong gia đình. Vì vậy, chúng tôi thực sự muốn thay đổi điều đó. SeniorWorld ra đời với mục đích mang đến trải nghiệm du lịch cho người lớn tuổi và xem họ như cha mẹ mình” - Deepu chia sẻ.

Sau 18 năm làm việc trong ngành viễn thông, Deepu nhận ra “lỗ hổng” trong các sản phẩm và dịch vụ dành cho người già. “Số người cao tuổi của đất nước dự kiến sẽ tăng gấp đôi vào năm 2050, nghĩa là cứ 5 người Ấn Độ thì có 1 người cao tuổi. Tuy nhiên, đây là một bộ phận dễ bị lãng quên” - người đàn ông 50 tuổi nói.

SeniorWorld có một loạt sản phẩm và dịch vụ bao gồm Easyfone (điện thoại di động tùy chỉnh, dễ sử dụng dành cho người cao tuổi), thiết bị báo động giúp giảm thương tích và tăng cường mức độ an toàn và SilverWings Travels - nền tảng du lịch có thể tùy chỉnh và hỗ trợ khách du lịch từ 55 đến 95 tuổi. 

“Có lần, trong chuyến du lịch đến Đông Bắc Ấn Độ, một du khách 87 tuổi nói rằng ông ấy muốn chơi zipline (đu dây) ở độ cao khoảng 60m trên một ngọn đồi. Sau khi ông ấy hoàn thành trò chơi, 10 người trong đoàn, trong đó có 6 phụ nữ, cảm thấy như có động lực và đã tham gia hoạt động thú vị này” - Deepu cho biết. 

Hình ảnh từ chuyến du lịch Bali do SeniorWorld tổ chức (ảnh chụp màn hình)
Hình ảnh từ chuyến du lịch Bali do SeniorWorld tổ chức (ảnh chụp màn hình)

Sau khi nghỉ hưu, Paramjeet Kharal (ở Amritsar, Ấn Độ) bắt đầu hành trình khám phá thế giới bằng khoản tiền tiết kiệm. Người phụ nữ 70 tuổi này đã đến thăm ít nhất 27 quốc gia. Bà đã đi bè trên sông ở Bhutan, nhảy bungee ở Thái Lan, tìm hiểu cách ướp xác ở Ai Cập, ngắm hoàng hôn đẹp như tranh vẽ ở dãy núi Blue và trải nghiệm ngồi khinh khí cầu ở Úc. Hiện bà sống cùng chồng ở Gurugram. Paramjeet nằm trong số 5.000 người cao tuổi đã liên kết với SeniorWorld. 

Đến nay, công ty đã tổ chức cho các đoàn khách cao tuổi du lịch đến hơn 20 quốc gia trên thế giới, bao gồm Mỹ, Anh, Sri Lanka, Bhutan, Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Kenya, Dubai, Úc và một số nơi ở Ấn Độ. 

Theo phụ nữ TPHCM