leftcenterrightdel
 7 trong 10 người cao tuổi Hàn Quốc muốn tiếp tục làm việc vì lương hưu không đủ sống

Hôm 30/7, cơ quan thống kê của chính phủ Hàn Quốc cho biết sau cuộc khảo sát vào tháng Năm vừa qua cho thấy người già Hàn Quốc đi làm ngày càng nhiều. Điền hình là trong tháng Năm có đến gần 1% số người già từ khỏang 60 - 79 tuổi đi xin việc làm so với 1 tháng trước đó. Theo chính phủ Hàn Quốc, đây là con số cao kỷ lục.

Ngoài ra, tính trong năm qua, có đến 20,7% người cao tuổi tích cực tìm kiếm việc làm.

Những người già tham gia khảo sát cho biết, họ hy vọng có thể làm việc đến 73,3 tuổi, cao hơn nhiều so với độ tuổi nghỉ hưu theo luật định của Hàn Quốc hiện tại là 60. 55% số người được hỏi cho biết chi phí sinh hoạt là động lực chính để họ tiếp tục tìm việc làm, điều này cho thấy những khoảng cách tiềm ẩn trong mạng lưới an toàn cho người về hưu.

Hàn Quốc có tỉ lệ nghèo đói ở người cao tuổi khá cao, khiến quốc gia này khác biệt so với các quốc gia phát triển khác. Theo dữ liệu năm 2023 từ Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), 40,4% người Hàn Quốc từ 65 tuổi trở lên sống trong tình trạng nghèo đói - con số cao nhất trong số 38 quốc gia thành viên. Con số này cao hơn 25% so với mức trung bình chung của Hàn Quốc và gần gấp đôi tỉ lệ nghèo đói ở người cao tuổi ở Nhật Bản và Hoa Kỳ.

Theo phụ nữ TPHCM