leftcenterrightdel
 Khán giả yêu thích và đến sân xem bóng đá nữ ngày càng nhiều 

Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023 tại Úc và New Zealand sẽ là giải đấu có nhiều người tham dự nhất từ trước đến nay, với hơn 1,5 triệu vé đã được bán ra.

Ở giải vô địch bóng đá nữ thế giới trước đây có nhiều người tham dự nhất là ở Canada vào năm 2015, đã chứng kiến 1,35 triệu khán giả đến xem giải đấu. Hơn 1,1 triệu vé đã được bán cho các trận đấu ở Úc. “Giải đấu này đang tạo nên lịch sử và chúng tôi rất vui mừng với tư cách là nước chủ nhà” - Giám đốc điều hành của Liên đoàn bóng đá Australia, James Johnson, cho biết.

“Chúng tôi đang chứng kiến sự ủng hộ dành cho bóng đá nữ tăng đột biến, không chỉ ở doanh thu bán vé mà còn ở lượng người xem truyền hình, sự tham gia của người hâm mộ trong lễ hội và doanh số bán hàng hóa".

Hôm 24/7, FIFA  thông báo rằng chiếc vé thứ 1.500.000 đã được bán cho 1 gia đình người New Zealand. Họ đã được Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino gặp và tặng vé xem các trận đấu tiếp theo.

Số người tham dự giải đấu trung bình cho đến nay xấp xỉ 30.000 là một sự cải thiện đáng kể so với mức trung bình 21.756 tại World Cup 2019 ở Pháp.

Giải cũng đã và đang thu hút đông đảo khán giả truyền hình trong và ngoài nước. Trận khai mạc của Australia được gần 2 triệu khán giả theo dõi trên Channel Seven, trong khi trận đấu giữa Anh với Haiti vào ngày 22/7 thu hút lượng khán giả cao nhất ở Anh là 4,2 triệu - vượt qua lượng người xem trận khai mạc Euro trên sân nhà năm ngoái.

Tiền vệ người Úc Katrina Gorry đã bày tỏ sự phấn khích khi biết được thông số này.  "Thật tuyệt vời. Chúng tôi đã theo dõi mọi trận đấu và sự ủng hộ mà tất cả các trận đấu đang nhận được là khá đáng kinh ngạc. Rất nhiều người đang trò chuyện, bình luận không chỉ đội tuyển Úc mà về tất cả các đội và mức độ cạnh tranh của World Cup này. Công chúng Úc đã chứng minh rằng họ yêu bóng đá và đã đến xem rất nhiều trận đấu trên khắp đất nước và chúng tôi cảm ơn họ vì sự hỗ trợ đặc biệt này".

Theo phụ nữ TPHCM