Nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa công bố dữ liệu cho thấy số lượt tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng 33% trong hai tuần, ngay sau khi Quốc hội vừa thông qua việc nâng thời hạn visa điện tử (e-visa) lên 90 ngày cho du khách đến Việt Nam. 

Việc tăng thời hạn visa điện tử sẽ có hiệu lực từ 15.8 đã nhận được sự tán thành từ du khách trên thế giới. Mức tăng đáng kể về số lượt tìm kiếm nơi lưu trú tại Việt Nam của du khách đến từ Pháp đã tăng 72% trong 2 tuần sau thông báo trên. 

Lượt tìm kiếm du lịch Việt Nam tăng cao sau thông tin tăng thời hạn visa - Ảnh 1.
 Số lượt tìm  kiếm về du lịch Việt Nam tăng cao sau khi chính sách tăng thời hạn visa điện tử được công bố

AGODA

Kế đến, số lượt tìm kiếm, quan tâm du lịch đến Việt Nam từ nhiều nước cũng có mức tăng đáng kể như từ Hà Lan tăng 45%, New Zealand tăng 41%, Đức tăng 40%, Mỹ tăng 38%, Úc tăng 31%...

Phân tích dữ liệu của Agoda tập trung vào khách du lịch bay chặng dài đến từ Bắc Mỹ, quốc gia khối EU, Úc - New Zealand do nhóm du khách này thường phải di chuyển bằng các chuyến bay khứ hồi dài và đắt đỏ hơn, khiến họ có xu hướng lên kế hoạch đi nghỉ dài hạn hơn so với du khách đến từ các khu vực lân cận. 

Các dữ liệu trên cho thấy tín hiệu tích cực đối với mục tiêu thu hút 8 triệu khách du lịch của Việt Nam vào cuối năm. Việt Nam đã đón khoảng 5,57 triệu du khách tính từ đầu năm đến hết tháng 6. 

Lượt tìm kiếm du lịch Việt Nam tăng cao sau thông tin tăng thời hạn visa - Ảnh 2.

Tăng thời hạn e-visa được kỳ vọng sẽ thu hút thêm đông khách nước ngoài đến Việt Nam

NT

Dữ liệu của Agoda còn cho biết, sự linh hoạt và dễ dàng hơn trong các quy trình cấp visa cùng hoạt động quảng bá và tăng cường các chuyến bay kết hợp đã góp phần hiện thực hóa mục tiêu này, Ấn Độ là ví dụ điển hình. Sau khi Việt Nam đưa ra chính sách cấp e-visa cho công dân Ấn Độ, Ấn Độ từ vị trí thứ 8 đã vươn lên trở thành thị trường quốc tế có lượng đặt phòng lớn thứ hai tại Việt Nam, chỉ sau Hàn Quốc.

Theo Thanh niên