Một giáo viên trung học ở Los Angeles (Mỹ) phải chạy khỏi nơi ở, tìm chỗ an toàn mới sau khi nhận phải nhiều lời đe dọa sẽ giết cô và con gái. Lý do xuất phát từ một dòng chữ in trên chiếc áo cô từng mặc, theo CNN.

Theo đó, nữ giáo viên đang giảng dạy tại trường trung học El Camimo Real Charter ở khu vực Woodland Hills (bang California, Mỹ), đã mặc một chiếc áo phông in dòng chữ “I can’t breathe” (tạm dịch: Tôi không thở được) trong lúc dạy học online vào hồi cuối tuần trước.

nu giao vien bi doa giet anh 1

Dòng chữ trên áo phông khiến một giáo viên trung học tại Mỹ bị dọa giết.

Dòng slogan được lấy cảm hứng từ vụ việc George Floyd, một người Mỹ gốc Phi thiệt mạng sau khi bị một cảnh sát da trắng đè lên cổ suốt gần 9 phút vào cuối tháng 5. Dù liên tục cầu cứu và nói mình không thở được, George vẫn bị ghì chặt xuống nền đất.

Vụ việc khiến làn sóng biểu tình đòi bình đẳng chủng tộc và phản đối cảnh sát lạm dụng vũ lực nổ ra tại nhiều nơi trên nước Mỹ.

Tuy nhiên, hành động của cô giáo khiến cha mẹ của một nữ sinh tỏ thái độ khó chịu khi các chủ đề liên quan đến chủng tộc và công bằng xã hội được đem ra thảo luận trong lớp học tiếng Anh của con gái.

Vị phụ huynh sau đó đã chia sẻ hình ảnh của nữ giáo viên lên trên trang cá nhân, kêu gọi người xung quanh ghét bỏ, mắng chửi. Vụ việc diễn biến theo chiều hướng tệ hơn khi một YouTuber ủng hộ người da trắng tiếp tục đăng tải về hành động của cô giáo.

nu giao vien bi doa giet anh 2

Những người ủng hộ hành động của nữ giáo viên đứng biểu tình trước cửa trường học.

Theo nạn nhân, hàng trăm email có nội dung miệt thị, đe dọa tính mạng được gửi tới hòm thư của cô.

Sau khi bị khủng bố tinh thần, nữ giáo viên và con gái đã chuyển tạm đến một nơi ở khác để giữ an toàn cho bản thân.

Trường Trung học El Camino Real Charter và phụ huynh được cho là đã chia sẻ bức ảnh không phản hồi về vụ việc sau khi CNN liên hệ.

Trong một cuộc phỏng vấn với Los Angeles Times, David Hussey, hiệu trưởng nhà trường, cho biết ban giám hiệu đã liên hệ với giáo viên để "giúp đỡ và hỗ trợ cô ấy nhiều nhất có thể".

“Bắt đầu năm học mới từ xa đã đủ căng thẳng cho giáo viên, nay cô giáo lại phải chịu áp lực và tổn thương tâm lý khi bị dọa giết. Điều này hoàn toàn không thể chấp nhận được”, Cecily Myart-Cruz, chủ tịch của Hiệp hội Giáo viên thành phố Los Angeles, phát biểu.

nu giao vien bi doa giet anh 3

Sau khi bị khủng bố tinh thần, nữ giáo viên và con gái đã chuyển tạm đến một nơi ở khác để giữ an toàn cho bản thân.

Sự việc xảy ra sau khi ban giám hiệu nhà trường cho phép nữ giáo viên sửa đổi chương trình giảng dạy, được phép đề cập trong giờ giảng các vấn đề như bất công xã hội, các hành vi phân biệt chủng tộc và cả sự kỳ thị màu da của một bộ phận cảnh sát tại Mỹ.

Học khu Thống nhất Los Angeles (LAUSD) xác nhận trường Trung học El Camino Real Charter là cơ sở độc lập và có thể giảng dạy học sinh về các chủ đề này, với điều kiện tuân theo hướng dẫn của tiểu bang.

“Chỉ đơn giản nói về phong trào Black Lives Matter là không đủ, thầy cô và các nhà giáo dục phải tích cực thể hiện điều đó trong công việc, tức là phát triển chương trình dạy học sinh chống lại hành vi phân biệt chủng tộc. Điều quan trọng là họ có thể an tâm dạy bộ môn này khi biết sẽ có chính quyền hỗ trợ và bảo vệ”, Myart-Cruz cho hay.

Nhiều học sinh, giáo viên và người làm giáo dục tại thành phố Los Angeles đã đăng tải các thông điệp trên mạng xã hội, tổ chức biểu tình trước cửa trường học để thể hiện sự ủng hộ với nữ giáo viên bị đe dọa.

“Chúng tôi sẽ không dừng lại”, các câu khẩu hiệu được chia sẻ nhiều trên mạng Twitter, đi kèm với hashtag #BlackLivesMatter.

Theo  Zing