Theo kế hoạch, khoản tiền tài trợ này sẽ được trao cho những tổ chức thắng giải trong chương trình “Equality Can’t Wait Challenge” (Cuộc thi Bình đẳng không chờ đợi) do công ty đầu tư Pivotal Ventures của Melinda French Gates tổ chức, với sự hỗ trợ tài chính từ Scott và chồng cô - Dan Jewett, và Nhóm các nhà từ thiện Charles và Lynn Schusterman. Mỗi tổ chức thắng giải sẽ nhận được 10 triệu USD.

Thành viên nhóm New Mexico Community Capital & Native Women Lead - một trong bốn nhóm vừa được trao thưởng - Ảnh:Pivotal Ventures
Thành viên nhóm New Mexico Community Capital & Native Women Lead - một trong bốn nhóm vừa được trao thưởng - Ảnh:Pivotal Ventures

Chương trình này được quảng bá là “một cuộc thi đầu tiên tập trung vào vấn đề giới và bình đẳng ở Mỹ với giải nhiều giải thưởng có giá trị nhằm tạo cơ hội để đầu tư và trao quyền cho các nhà lãnh đạo nữ”.

Bốn người chiến thắng cuộc thi - được chọn trong số 550 người đăng ký - đã đề xuất nhiều sáng kiến khác nhau nhằm trao quyền và cải thiện cuộc sống của phụ nữ và những người không theo chuẩn chung về giới ở Mỹ. Nội dung của các sáng kiến này liên quan đến nhiều vấn đề như xây dựng các cơ sở chăm sóc trẻ em hoặc thực hiện các hoạt động chăm sóc khác được cộng đồng hỗ trợ, đào tạo cho phụ nữ có quan tâm đến lĩnh vực phát triển phần mềm, đẩy nhanh sự tiến bộ của phụ nữ trong quá trình học đại học và phát triển nghề nghiệp ở giai đoạn đầu.

Các chuyên gia cho rằng đây là những vấn đề có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ, nhất là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã bùng phát mạnh tại nhiều quốc gia trên thế giới, làm chậm lại quá trình bình đẳng giới trong nhiều năm.

 “Những tổ chức được trao giải là những tổ chức rất tích cực trong các hoạt động ở các tuyến trên và xuất thân từ các cộng đồng. Họ hiểu rõ những thách thức của nữ giới và mong muốn giúp phái này có thêm nhiều quyền lực trong cuộc sống và sự nghiệp”, Scott cho biết trong một thông cáo.

“Chúng ta muốn xóa bỏ các khuôn mẫu trong quá khứ và thúc đẩy bình đẳng giới, nhưng chúng ta nên thực hiện điều này bằng những cam kết cụ thể trong việc nâng cao năng lực cho những tổ chức sẵn sàng hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái phát triển, như cách làm của những tổ chức được nhận giải thưởng của chương trình này”, Melinda French Gates cũng chia sẻ quan điểm.

Gates và Scott đều là người Pháp và đã từng đã kết hôn với các nhà sáng lập của các công ty công nghệ hàng đầu thế giới và có trụ sở tại Seattle - Bill Gates và Jeff Bezos. Cả hai, đều nằm trong danh sách những người giàu nhất thế giới, và đều tích cực tham gia các hoạt động từ thiện một cách độc lập, theo quyền riêng của riêng họ.

Gates và Scott cũng là thành viên của The Giving Pledge - một chương trình vận động những người giàu có trên thế giới đóng góp cho các hoạt động từ thiện - và hứa hẹn sẽ dành phần lớn tài sản trong cuộc đời mình cho các hoạt động này.

Tháng trước, Scott cho biết đã trích ra gần 1,7 tỷ USD từ nguồn tài sản của mình để hỗ trợ cho 116 tổ chức phi lợi nhuận đang tham gia vào 1 trong 9 “lĩnh vực cần thiết”, trong đó có bình đẳng về sắc tộc, bình đẳng cho cộng đồng LGBTQ +, dân chủ và biến đổi khí hậu. Trong số các tổ chức này có Quỹ Giáo dục và quốc phòng hợp pháp NAACP, Quỹ Obama, Trung tâm Tổng thống George W. Bush, RAINN và Quỹ Khí hậu châu Âu.

Theo Bloomberg, giá trị tài sản ròng của Scott ước tính vào khoảng 64 tỷ USD. Năm ngoái, sau khi ly hôn với Bezos, Scott đã nhận được 1/4 số cổ phiếu của chồng cũ từ công ty này, tương đương 4% cổ phần trị giá hơn 35 tỷ USD vào thời điểm đó.

 

Theo phunuonline.com.vn