Bùi Quỳnh Hoa trong khoảnh khắc đăng quang Miss Universe VietNam 2023
Bùi Quỳnh Hoa trong khoảnh khắc đăng quangMiss Universe Vietnam 2023

 

Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ - Miss Universe cho biết đã lắng nghe những lo lắng của khán giả về kết quả cuộc thi Miss Universe Vietnam 2023, và đang xem xét vấn đề này. Sự đánh giá công tâm và tin tưởng của khán giả với các ứng viên, cũng như kết quả là điều cực kỳ quan trọng. Tổ chức đang làm việc với đơn vị nắm bản quyền tại Việt Nam, tìm hiểu thêm vấn đề đang xảy ra, để đảm bảo sự chính trực.

Bà Anne Jakkaphong Jakrajutatip - Chủ tịch cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ đã có thư gửi đến khán giả Việt Nam thông qua Instagram. Bà đánh giá cao việc khán giả, người hâm mộ chú trọng đến sự công tâm trong cuộc thi. Bà cũng khẳng định sự tin tưởng của khán giả là điều hết sức quan trọng.

Cuộc thi Miss Universe Vietnam 2023 được mở ra nhằm chọn đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu Hoàn vũ, sẽ tổ chức vào tháng 11 tới đây tại El Salvador. Trước đây, đơn vị nắm quyền đưa thí sinh Việt Nam dự thi cuộc thi này nhiều năm liền thuộc Công ty Unicorp. Tuy nhiên, năm nay, bản quyền thuộc về Công ty cổ phần thương mại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Người đẹp Lan Khuê là CEO của tổ chức Miss Universe Vietnam. Cuộc thi hiện chưa có tên tiếng Việt.

Chung kết cuộc thi này diễn ra hôm 29/9, tại Nhà hát Hoà bình, TPHCM. Người đẹp Bùi Quỳnh Hoa đoạt ngôi vị hoa hậu, còn á hậu 1 và á hậu 2 lần lượt được trao cho Nguyễn Thị Hương Ly, Trịnh Thị Hồng Đăng.

Kết quả gây tranh cãi dữ dội, bởi nhiều khán giả không thấy thuyết phục. Điểm khiến họ nghi vấn về tính minh bạch là câu trả lời ứng xử khi vào top 3 của Bùi Quỳnh Hoa. Câu trả lời về vẻ đẹp tự tin của người đẹp đến từ Hà Nội gần như trùng khớp hoàn toàn với một bài viết trên Google, làm dấy lên nghi vấn Bùi Quỳnh Hoa được biết trước câu hỏi ứng xử.

Bùi Quỳnh Hoa trong phần thi ứng xử ở top 6 chung cuộc
Bùi Quỳnh Hoa trong phần thi ứng xử ở top 6 chung cuộc

 

Sau đó, Bùi Quỳnh Hoa cho biết trong quá trình luyện tập đã từng được nghe chia sẻ về chủ đề này nên tự tìm hiểu. Cô thấy quan điểm có sẵn trên mạng cũng giống suy nghĩ của mình nên học hỏi. Cô cho rằng điều này là bình thường, và khẳng định không được biết trước câu hỏi ứng xử.

Ngoài ra, việc người đẹp Lan Khuê đọc câu hỏi cho thí sinh, nhưng bị bà Thúy Nga, trưởng ban giám khảo ngăn lại nói "nhầm rồi", cũng khiến khán giả nghi ngờ về tính minh bạch. Họ cho rằng câu hỏi ứng xử đã được sắp xếp trước.

Bà Thúy Nga lý giải có 6 câu hỏi dành cho 6 thí sinh lọt top 6, giám khảo sẽ đọc lần lượt từ trên xuống. Nhưng Lan Khuê lại đọc câu hỏi khác với bà nghĩ. Tuy nhiên, Lan Khuê lại cho biết cô chỉ chọn câu hỏi ngẫu nhiên, nên bà Thúy Nga vẫn để Lan Khuê đọc tiếp.

Câu chuyện về sự minh bạch trong kết quả cuộc thi Miss Universe Vietnam 2023 không chỉ gây xôn xao dư luận trong nước, mà còn được khán giả quốc tế bàn luận sôi nổi. Trên các diễn đàn hâm mộ sắc đẹp, nhiều khán giả Việt Nam kêu gọi gửi thư tới tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ vì sự nghi ngờ trên.

Theo phụ nữ TPHCM