leftcenterrightdel
 Mì ăn liền của Nongshim tăng giá 11,3%. Ảnh: 123rf.

Hôm 24/8, Nongshim, nhà sản xuất mì ramen hàng đầu của Hàn Quốc, cho biết sẽ tăng giá mì ăn liền và đồ ăn nhẹ lên lần lượt 11,3% và 5,7% từ ngày 15/9. Công ty giải thích việc tăng giá là không thể tránh khỏi vì giá lúa mì toàn cầu đã tăng vọt.

Một quan chức của Nongshim cho biết: "Chúng tôi đã cố gắng bù đắp, loại bỏ lãng phí trong quá trình sản xuất, nhưng điều đó rõ ràng là chưa đủ".

Người này đề cập đến khoản lỗ 3 tỷ won (2,2 triệu USD) trong quý II chỉ tính riêng thị trường nội địa. Đây là lần đầu tiên nhà sản xuất mì ramen, chiếm khoảng 80% doanh thu từ mì ăn liền ở Hàn Quốc, bị lỗ kể từ năm 1998.

Được thành lập vào năm 1965, Nongshim là công ty con chủ chốt của Tập đoàn Nongshim. Tập đoàn này kinh doanh từ chế biến nông sản đến chế tạo máy công nghiệp và nắm giữ 5.050 tỷ won vào năm ngoái.

Tại Hàn Quốc, giá tiêu dùng vẫn chưa có dấu hiệu giảm. Chỉ số lạm phát ghi nhận hồi tháng 7 ở mức cao nhất trong 24 năm qua là 6,3%, do giá thực phẩm và xăng dầu tăng cao gây căng thẳng chi tiêu cho các hộ gia đình và doanh nghiệp.

Tuy nhiên, theo Korea Price Information, hiện tại, người tiêu dùng phải chi tiêu nhiều hơn để chuẩn bị cho lễ Chuseok, kỳ nghỉ lễ quan trọng đối với người Hàn.

Nhóm nghiên cứu ước tính một hộ gia đình 4 người sẽ phải trả thêm 9,7% tiền đi chợ và hơn 6,4% tiền đi siêu thị cho kỳ nghỉ lễ năm nay. Ngoài lạm phát tăng cao, trận mưa lớn khiến Seoul bị ngập lụt và 8 người chết hồi giữa tháng cũng đẩy giá cả lên cao.

Trong bối cảnh giá thực phẩm ngày một đắt đỏ, nhiều người Hàn Quốc chọn lựa các bữa ăn giá rẻ ở cửa hàng tiện lợi. Mì ramen vốn phổ biến, càng được tiêu thụ mạnh hơn trong thời gian qua.

Hàn Quốc đứng đầu thế giới về tiêu thụ mì ăn liền từ năm 2013 đến năm 2020. Năm ngoái, trung bình mỗi người Hàn ăn 73 phần mì ăn liền, theo Hiệp hội mì ăn liền Thế giới (WINA).

Theo zingnews