leftcenterrightdel
 Mỹ không còn yêu cầu du khách nhập cảnh vào nước này phải tiêm chủng COVID-19

Bộ An ninh Nội địa cho biết bắt đầu từ ngày 12/5, Mỹ sẽ không còn yêu cầu khách du lịch không phải người Mỹ nhập cảnh vào nước này phải được tiêm phòng COVID-19 và cung cấp bằng chứng đã tiêm phòng theo yêu cầu.

Quy định cấm ngôi sao quần vợt người Serbia Novak Djokovic tham dự một số giải Mỹ do chưa tiêm phòng cũng được gỡ bỏ. Từ ngày 12/5, anh có thể tự do tham dự các giải đấu lớn của Mỹ như US Ope

Các quy tắc tiêm phòng đã được chính quyền của Tổng thống Biden đặt ra vào tháng 9/2021, yêu cầu khoảng 3,5 triệu nhân viên liên bang phải tiêm vắc xin, nếu không có thể đối mặt với việc sa thải hoặc xử lý kỷ luật.

Trước khi Nhà Trắng chấm dứt yêu cầu tiêm vắc xin, vào tháng Hai, Hạ viện Hoa Kỳ cũng đã bỏ phiếu dỡ bỏ phần lớn yêu cầu cho hầu hết khách du lịch hàng không nước ngoài phải được tiêm phòng COVID-19, chỉ có một trong số ít các hạn chế đi lại do đại dịch vẫn còn hiệu lực.

Chính quyền Biden vào tháng 6 /2022 cũng đã bỏ yêu cầu những người đến Mỹ bằng đường hàng không phải xét nghiệm âm tính. Tuy nhiên, chính quyền vẫn giữ nguyên yêu cầu tiêm chủng của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) đối với hầu hết du khách nước ngoài.

Theo phụ nữ TPHCM