Nhắc đến nam geisha (hay còn gọi là host, chỉ công việc tiếp rượu trong quán bar) nổi tiếng Nhật Bản, nhiều người có thể nghĩ ngay đến Roland - anh chàng được mệnh danh là "ông hoàng ngành host".

Tuy nhiên khoảng 20 năm trước, danh xưng này từng thuộc về một cái tên khác, đó là Shirosaki Jin. Gia nhập giới tiếp rượu từ những năm 2000, Shirosaki được coi là "bộ mặt" của khu phố sầm uất Shinjuku một thời. Số tiền Shirosaki từng kiếm được không hề kém cạnh thu nhập hiện tại của Roland.

Nói về Shirosaki, Japan Times gọi anh là "nam geisha số 1".

Thế nhưng, vào thời điểm đỉnh cao sự nghiệp, Shirosaki đã quyết định chuyển hướng vào showbiz. Bước đi sai lầm này đã hoàn toàn thay đổi cuộc đời của anh, đồng thời khiến anh đến tận bây giờ vẫn còn hối tiếc.

"Ông hoàng ngành host" một thời Shirosaki Jin.

"Nam geisha số 1 Nhật Bản"


Thời điểm bắt đầu làm geisha, Shirosaki mới 20 tuổi. Nhưng chưa đầy 2 tháng, anh gần như không có đối thủ nếu xét về doanh số bán hàng trong club, theo Sohu.

Trong 5 năm sau đó, Shirosaki luôn vững vàng ở vị trí "nam geisha số 1 Nhật Bản" khi kiếm được 100 triệu yen/năm (961.000 USD). Người trong giới gọi anh là "ông hoàng triệu đô".

Shirosaki mô tả thời kỳ đỉnh cao của mình: "Tôi từng tự nhận mình chỉ cần thở cũng có rất nhiều tiền tự chui vào túi", anh kể.

Kiếm tiền dễ dàng nên Shirosaki cũng không có khái niệm chi tiêu tiết kiệm. Anh sống trong căn nhà sang trọng với giá thuê 400.000 yen/tháng (3.800 USD), mua xe Mercedes mui trần giá 15 triệu yen (144.000 USD).

Khi mới 20 tuổi, Shirosaki Jin từng kiếm được 100 triệu yen/năm.

15 năm trước, Shirosaki nổi tiếng đến mức mỗi tối khách hàng nữ có thế xếp hàng dài kín cả con phố để được gặp anh. Một số người không muốn chờ lâu có thể chi 16 triệu yen (154.000 USD) để được ưu tiên gặp trước.

Các áp phích, poster có hình Shirosaki được dán đầy các con phố, lối ra của ga Shinjuku. Một tấm biển quảng cáo bộ phim đầu tay của "ông hoàng ngành host" được dựng lên trong suốt 6 tháng.

Đỉnh điểm, Shirosaki Jin từng mang theo 50 đàn em trong giới tiếp rượu đi dạo trên đường phố trong tiếng reo hò cuồng nhiệt của người hâm mộ. Cảnh tượng này được so sánh với sự xuất hiện của những ngôi sao Jbiz đình đám ngày nay.

Danh tiếng lụi tàn


Năm 2005, Shirosaki tuyên bố giải nghệ và bắt đầu lấn sân showbiz. Nam geisha thừa nhận ở thời điểm đó anh ảo tưởng làm giải trí có thể giúp mình nổi tiếng hơn nhưng đã không lường trước được sự khốc liệt của nó.

Ban đầu, Shirosaki rất được săn đón. Anh đóng một số bộ phim và có vị trí cố định trong 7 chương trình truyền hình.

Tuy nhiên, chỉ sau vài năm, một diễn viên, MC tay ngang không có quá nhiều kỹ năng như Shirosaki cũng chẳng thể trụ vững trong môi trường đầy cạnh tranh.

"Lúc đầu khán giả rất thích những câu chuyện trong ngành host của tôi nhưng về sau họ chán dần. Đó cũng là lúc sự phủ sóng trên truyền hình của tôi giảm mạnh", anh cho biết.

Sau 3 năm bước chân vào làng giải trí, Shirosaki không còn nhận được lời mời nào từ các nhà làm phim, sản xuất chương trình.

Cuộc sống xa xỉ cũng nhanh chóng tàn lụi theo sự nghiệp. Shirosaki chuyển về sống trong một phòng trọ bình thường. Anh cũng phải bán xe mui trần và đi lại bằng tàu điện ngầm.

Shirosaki Jin tuyên bố trở lại nghề host sau 14 năm giải nghệ.

Shirosaki rơi vào tình thế khó khăn không trụ được trong showbiz, cũng chẳng thể quay lại nghề cũ vì đã "luống tuổi". Từ năm 2010, anh hoàn toàn biến mất, từng có thông tin "ông hoàng ngành host" đã qua đời vì tai nạn giao thông.

Mãi đến năm 2018, Shirosaki mới được truyền thông Nhật Bản nhắc đến. Lúc này, "nam geisha số 1 Nhật Bản" ngày nào giờ trở thành quản lý của một nhà hàng Tây Ban Nha.

Shirosaki nói rằng gia đình anh có một nhà hàng Trung Quốc nhỏ và ngay từ bé anh đã rất yêu thích lĩnh vực ẩm thực. Shirosaki cũng tiết lộ bản thân đã xuất bản sách dạy nấu ăn và từng xuất hiện trong một số chương trình chuyên về ẩm thực.

Tuy nhiên, đến cuối năm 2019, người đàn ông 42 tuổi này lại gây chú ý khi tuyên bố sẽ sớm quay lại ngành host.

"Huyền thoại tái sinh" là tiêu đề bài viết của JPrime nói về sự trở lại của Shirosaki sau 14 năm. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng ở tuổi ngoài 40, "ông hoàng ngành host" năm nào sẽ khó có thể lấy lại danh tiếng hay cạnh tranh với các nam geisha trẻ tuổi.

Theo Zing