Hôm 20/2, một thẩm phán của tòa án tại Washington, Mỹ đã ra phán quyết kết tội người phụ nữ tên Ruby Franke, 42 tuổi và Jodi Hildebrandt - một người hỗ trợ Franke thực hiện những video nuôi dạy con cái với bản án 30 năm tù.

Ông Eric Clarke, luật sư của Quận Washington, cho biết từ tháng 5- 8 /2023, Franke đã tạo ra một “khung cảnh giống như trại tập trung” cho 2 đứa con của bà, lúc đó mới 9 và 11 tuổi.

leftcenterrightdel
 Ruby đối mặt với 30 năm tù trong khi các con nhỏ đã được Bộ Dịch vụ trẻ em và gia đình (DCFS) chăm sóc

Trong phiên điều trần, luật sư này nói thêm, Ruby Franke thường xuyên cho các con mình nhịn đói. Bà ta từ chối cung cấp đủ thức ăn, nước uống, giải trí và giường ngủ cho bọn trẻ, đồng thời cách ly chúng với những người khác.

Ông Clarke cho biết, Franke cũng buộc các con mình phải làm các công việc nặng nhọc trong điều kiện nắng nóng cực độ, không được mang giày, tất hoặc uống nước.

Theo cáo trạng, Ruby bắt các con mình đứng trên bê tông nóng dưới cái nóng mùa hè hàng giờ, đôi khi nhiều ngày, bị đánh đập và thường xuyên bị trói tay chân.

Nhiều đứa trẻ bị vết thương quá nặng, khiến các em phải nhập viện.

“Nếu đứa  con lớn không đủ can đảm để bỏ chạy và nhờ hàng xóm gọi cảnh sát thì có trời mới biết chúng có thể sống sót được bao lâu trong tình huống đó” - ông Clarke nói.

Ruby Franke là người nổi tiếng với việc ghi lại phong cách nuôi dạy con cái nghiêm khắc của mình trên mạng xã hội, đã bị bắt vào ngày 30/8/2023 cùng với Hildebrandt.

Cảnh sát cho biết vào thời điểm đó, 2 đứa con của Franke bị suy dinh dưỡng, một đứa có vết thương hở và đứa còn lại có băng keo ở mắt cá chân và cổ tay.

Franke là người dẫn chương trình kênh YouTube có tên 8 Passengers. Kênh này có gần 2,5 triệu người đăng ký trước khi bị gỡ xuống.

Trong các video, bà mẹ này ghi lại cuộc sống của các con mình và ghi lại các chiến lược nuôi dạy con cái trong đó bao gồm việc trừng phạt con bằng cách không cho con ăn.

Ruby Franke nói tại phiên tòa tuyên án vào ngày 20/2: “Trong 4 năm qua, tôi đã chọn cách dạy dỗ con với những suy nghĩ đen tối. Tôi luôn nghĩ thế giới này là một nơi tà ác, không đáng tin cậy. Tôi luôn nghĩ cuộc sống chứa đầy cảnh kiểm soát, bệnh viện không cứu người, cơ quan chính phủ tẩy não, lãnh đạo nhà thờ nói dối, những người chồng từ chối bảo vệ vợ và những đứa trẻ cần phải được nuôi dạy cứng rắn và trừng trị”.

Theo phụ nữ TPHCM