leftcenterrightdel
 Việc tìm nhà vệ sinh ở Nhật Bản không khó. Chúng thường rất sạch sẽ và thoải mái. Ảnh: Thetruejapan.

 

leftcenterrightdel
 Không chỉ ở tại các nhà ga, siêu thị, nhà vệ sinh trên tàu siêu tốc hay máy bay cũng có bệ rửa nước ấm. Điều này khiến những du khách người nước ngoài bất ngờ. Ảnh: Theindependent.
leftcenterrightdel
 Một người Pháp sống tại Tokyo chia sẻ: "Tôi rất ngạc nhiên khi biết nhà vệ sinh công cộng ở Nhật là miễn phí. Ở Paris, về cơ bản bạn phải trả tiền để sử dụng toilet công cộng, nhưng chúng thường khá bẩn và không có bệ xí. Thông thường, tôi sẽ vào nhà hàng hay quán cà phê, mua một cốc đồ uống và dùng nhà vệ sinh". Ảnh: Thejapantimes.

 

leftcenterrightdel
 Một số người còn sử dụng mà không mua gì. Để ngăn chặn tình trạng này, một số chuỗi nhà hàng ở Pháp, và các quốc gia khác, còn phải áp dụng việc lắp khóa điện tử ở cửa nhà vệ sinh. Người dùng phải mua đồ để lấy mã in trên hóa đơn mới có thể vào sử dụng. Ảnh: BroschJeanine/Twitter
leftcenterrightdel
Ngoài ra, điều khiến người nước ngoài ngạc nhiên nữa là độ đa dạng của giấy vệ sinh. Bạn sẽ thấy đủ chủng loại, từ loại cuộn lõi giấy thông thường, đến loại có hương thơm, lõi khử mùi... Ảnh: rocketnews24. 

 

leftcenterrightdel
Ở Nhật, nhà vệ sinh công cộng rất phổ biến, được trang bị tiện nghi sạch sẽ và miễn phí. Tuy nhiên, một số cửa hàng cũng đã bắt đầu có hình thức thu phí hoặc chỉ mở cửa cho khách hàng của mình sử dụng. Ảnh: CNN. 

 

leftcenterrightdel
Đặc biệt, nhiều nhà vệ sinh thuộc loại không vách ngăn, cho phép người khuyết tật hoặc mẹ có con nhỏ yên tâm sử dụng. Ảnh: Nippon. 

 

leftcenterrightdel
Diện tích của các nhà vệ sinh này rộng rãi, đủ cho người ngồi xe lăn ra vào thoải mái. Chúng còn được trang bị bàn thay tã và ghế trẻ em. Ảnh: Nippon 

Theo Zing