thu 6 ngay 13 anh 1

1. Làm vỡ gương:Người phương Tây quan niệm rằng nếu bạn làm gương vỡ trong thứ 6 ngày 13 sẽ khiến bạn gặp xui đến tận 7 năm sau đó. Thậm chí, nhiều người còn tin rằng không nên cho người bệnh nhìn vào gương, vì họ có thể sẽ thấy được thần chết hoặc thấy được cái chết của mình thông qua đó. Ảnh:The Spectator.

thu 6 ngay 13 anh 2

2. Cắt móng tay:Trong thứ 6 ngày 13, bạn không nên cắt móng tay chân, bởi theo tín ngưỡng, nó sẽ khiến sự xui xẻo “đeo bám” bạn thời gian sau đó. Ảnh:Tiến Hoàng.

thu 6 ngay 13 anh 3

3. Ghi danh vào thứ 6 ngày 13: Trong ngày này, nhiều người tin rằng hoàn toàn không nên ghi danh học tập hay làm điều gì đó tương tự bởi nó sẽ không may mắn. Ảnh:Joana Nikolova.

thu 6 ngay 13 anh 4

4. Đặt mũ trên giường:Nhiều người phương Tây quan niệm tâm linh rằng đặt một chiếc mũ lên giường là dấu hiệu của sự thiếu tôn trọng, như một lời trù úm gia chủ sẽ gặp hạn. Vì chiếc giường trông giống như một cỗ quan tài và chỉ khi người lính mất thì trang phục cũng như chiếc mũ của họ mới được đặt trên nắp như một sự tôn kính. Do đó, khi ghé chơi nhà nào đó, bạn có thể đặt mũ lên bất cứ đâu - trừ chiếc giường của họ. Ảnh:Stock.

thu 6 ngay 13 anh 5

5. Không cho mèo đen vào nhà:Trước đây mèo đen từng được tôn thờ như một biểu tượng may mắn, thế nhưng, trải qua hàng trăm năm thay đổi của lịch sử, mèo đen dần gắn liền với phù thủy và thường bị sử dụng trong những nghi thức hiến tế. Các nước phương Tây cho rằng một khi có mèo đen đi ngang qua mặt bạn có nghĩa là bệnh tật và điềm xui sắp "gõ cửa". Ảnh:Timeanddate.

thu 6 ngay 13 anh 6

6. Hẹn hò:Chuyện hẹn hò được liệt vào danh sách “những việc không nên làm vào thứ 6 ngày 13”. Bởi quan niệm rằng hẹn hò vào ngày này sẽ khiến chuyện tình cảm giữa hai người không có kết quả lâu dài. Thậm chí, trước đây, một số vùng ở các nước phương Tây còn có tục lệ phá đám những đôi đi chung với nhau vào ngày này. Ảnh:Timeanddate.

thu 6 ngay 13 anh 7

7. Đi thuyền:Từng có một câu chuyện có thật xảy ra tại Anh khiến nỗi sợ thứ 6 ngày 13 càng nhân lên gấp nhiều lần. Chính phủ Anh muốn người dân không bị ám ảnh bởi ngày đại xui này nên đã tạo ra con thuyền mang tên HMS Friday. Thế nhưng, con thuyền này đã một đi không trở lại. Một số nơi còn không cho phụ nữ lên tàu vào ngày này vì cho rằng điều này gây nguy hiểm cho thủy thủ đoàn hay thậm chí là đắm tàu. Ảnh:Tiến Hoàng.

Theo  Zing