Khoảng 58% trong số đó đang trong tình trạng làm việc quá tải. Chỉ số của Singapore cao hơn mức trung bình so với 31 quốc gia khác, The Straits Times đưa tin.

Bà Joanna Lim, một lãnh đạo của Microsoft Singapore, cho biết tình trạng kiệt sức diễn ra có thể là do công việc tại nhà đã can thiệp quá nhiều vào cuộc sống riêng tư của mọi người.

                                     Những ông bố, bà mẹ cảm thấy mệt mỏi vì vừa chăm con, vừa làm việc. Ảnh: Forbes.


Theo số liệu từ gã khổng lồ công nghệ Mỹ, thời gian nhân viên tại đảo quốc sư tử dành cho các cuộc họp online đã tăng 2,5 lần. Số lượng tin nhắn sau giờ hành chính cũng tăng 42%.

“Họ thấy mình bị mắc kẹt trong vòng luẩn quẩn: thức dậy, làm việc, tham dự các cuộc họp liên tục và sau đó lại xử lý công việc ngoài giờ. Có thể cảm thấy nó giống như một đường hầm vô tận, không có sự ngăn cách rõ rệt giữa công việc và cuộc sống", bà Lim nói với The Straits Times.

Công việc quá tải


Ông Alvin Goh, giám đốc điều hành của Viện Nguồn nhân lực Singapore, nhận định tình trạng kiệt sức còn tồi tệ hơn với những người phải chăm sóc cha mẹ già, con nhỏ tại nhà.

“Singapore đã 'khóa cửa' kể từ ngày 7/4 năm ngoái và dường như không có lối thoát. Khi màn hình luôn ở chế độ bật thì chúng tôi vẫn phải làm việc. Điều đó dẫn đến sự mệt mỏi", ông Goh chia sẻ.

Khi làm việc từ xa, sự tương tác và kết nối trực tiếp giữa các nhân viên bị giảm đi đáng kể. Mọi vấn đề phát sinh không được giải quyết một cách hiệu quả giống như khi mọi người cùng ngồi thảo luận ở văn phòng.

Bà Lim cho rằng điều này còn dẫn đến việc các nhà quản lý sẽ khó nhận thấy mức độ yêu thích hay chán nản ở nhân viên của họ.

Cuộc khảo sát còn cho thấy 51% ông chủ doanh nghiệp ngày càng giàu có hơn, nhưng chỉ 27% người lao động cảm thấy như vậy.

"Chúng tôi vội vã chuyển từ cuộc họp ảo này sang cuộc họp ảo khác thay vì lắng nghe những gì đang thực sự xảy ra”, ông Goh nói thêm.

Theo Microsoft, khối lượng công việc quá nhiều, kiệt sức, mất liên kết giữa nhà quản lý và nhân viên là những nguyên nhân dẫn đến gần 49% người được hỏi muốn rời bỏ công ty trong năm nay.

Con số này cũng cao hơn mức trung bình toàn cầu khoảng 8%.

                           Tình trạng kiệt sức kéo dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mỗi người. Ảnh: The Straits Times.


Thế nhưng, điều này cũng có thể mở ra những cơ hội việc làm mới cũng như là dịp để mọi người suy nghĩ lại về các thứ tự ưu tiên của họ.

Tuy vẫn còn nhiều bất ổn, song nếu so với một năm trước, thị trường lao động tại đảo quốc sư tử đã mở rộng hơn cho một số lĩnh vực và vai trò nhất định. Chẳng hạn nhu cầu tuyển dụng chuyên gia phát triển phần mềm, kỹ sư, quản lý dự án đã tăng lên đáng kể.

Để giải quyết những rắc rối trong công việc, ông Goh nghĩ rằng các nhà tuyển dụng phải có hành động cụ thể khi xử lý vấn đề của nhân viên.

“Điều quan trọng là người sử dụng lao động và các nhà lãnh đạo phải tôn trọng thời gian cá nhân của cấp dưới và sắp xếp công việc linh hoạt hơn”, Alvin Goh cho biết.

Microsoft nhấn mạnh chống kiệt sức với công việc trực tuyến phải là điều ưu tiên với các nhà lãnh đạo. Họ có thể xem xét làm thế nào để giảm bớt khối lượng việc cần làm của nhân viên cũng như tạo ra văn hóa nghỉ giải lao.

Theo Zing