Trong đợt giãn cách xã hội lần thứ 2 được thắt chặt hơn tại Singapore, AsiaOne tiến hành một cuộc thăm dò trên 16 người độ tuổi từ 18 đến 44.

Kết quả cho thấy chỉ 12 người có hoạt động tình dục trong giai đoạn này. Không những thế, thói quen tình dục của mỗi người cũng không còn duy trì như trước đây.

Từ một lần mỗi tuần cho đến mỗi ngày


Trong những người được hỏi, một số cho biết đời sống tình dục của mình được cải thiện nhờ vào việc ở nhà nhiều hơn.

Như Damien, trước đây anh chỉ quan hệ tình dục một lần mỗi tuần, giờ đây đã tăng tần suất lên mỗi ngày.

                                              Nhiều đôi thay đổi đời sống tình dục trong giai đoạn giãn cách xã hội.


Damien chia sẻ có quan điểm trung lập đối với tình dục và không coi đây là yếu tố quan trọng trong tình yêu. Tuy nhiên khi thân mật với người yêu nhiều hơn, anh thấy rằng mối quan hệ của mình trở nên bền chặt.

Một người khác có đời sống tình dục được cải thiện là Sharon. Cô cho rằng giãn cách xã hội là cơ hội để dành thời gian nhiều hơn cho chồng mình.

Khi ở nhà nhiều hơn, Sharon và chồng cảm thấy áp lực xã hội đã giảm nhẹ. Từ đó cả hai đã tập trung hơn vào tình cảm. Đối với họ, điều này có nghĩa là đời sống tình dục tốt hơn.

“Tôi không còn được gặp gỡ bạn tình”


Nhưng không phải tất cả đều cảm thấy đời sống tình dục tốt hơn. Khoảng một phần tư số người được hỏi đã chia sẻ rằng hoạt động tình cảm của mình đã giảm sút đáng kể từ khi đợt giãn cách mới bắt đầu.

Một trong những cá nhân như vậy là Jazymn. Đại dịch đã khiến cô và bạn trai gặp nhiều căng thẳng. Jazymn cho rằng đó chính là lý do khiến cô cảm thấy đời sống tình dục không còn thú vị, mặc dù cặp đôi vẫn duy trì tần suất 2 lần mỗi tuần.

                                            Nhiều người không còn gặp gỡ bạn tình thường xuyên do dịch bệnh.


Lisa cũng tương tự. Trước giai đoạn giãn cách xã hội, cô quan hệ tình dục khoảng ba lần mỗi tuần với friends with benefits (tạm dịch: bạn tình).

Đáng buồn thay, khi các quy định phòng dịch mới bắt đầu có hiệu lực, tần suất quan hệ của cô đã giảm đáng kể.

"Tôi tiếc rằng không còn có thể gặp gỡ bạn tình của mình nhiều như trước đây nữa", cô nói trên AsiaOne.

“Chuyện đó tuỳ thuộc vào những bạn tình tôi gặp"


Trong khi nhiều người bận tâm, nhiều người khác lại khá thờ ơ với chuyện tình dục trong giai đoạn giãn cách xã hội. Như H. và W.N. - 2 người độc thân dưới đây là ví dụ.

H. không coi tình dục là một ưu tiên lớn trong chuyện tình cảm. Vì vậy anh không quá bận tâm về tần suất quan hệ tình dục của mình.

“Tình dục chỉ là một cách để giải tỏa căng thẳng mà thôi. Tôi quan hệ tình dục tuỳ thuộc vào sự xuất hiện của những bạn tình”, anh nói

Còn W.N., khi được hỏi giãn cách xã hội ảnh hưởng ra sao đến đời sống tình dục, anh thẳng thắn:

“Nó tuỳ thuộc vào những bạn tình mà tôi gặp thôi".

Không chỉ là tiếp xúc vật lý


Còn với một số người khác, quan hệ tình dục không phải là điều duy nhất thay đổi trong giai đoạn giãn cách xã hội. Khía cạnh tình cảm cũng đã khác so với trước đây.

Lấy ví dụ như Felicia, cô cho biết việc gần gũi với người yêu không thay đổi quá nhiều. Tuy nhiên, khi nói đến phần tình cảm của mối quan hệ, Felicia cho rằng đại dịch đã thực sự giúp mối quan hệ của mình trở nên gần gũi hơn.

                                              Khía cạnh tình cảm cũng ảnh hưởng trong giai đoạn giãn cách.


Câu chuyện của Bob lại hoàn toàn trái ngược. Anh thừa nhận việc ở nhà với vợ nhiều hơn đã khiến bản thân cảm thấy ít hứng thú trong việc quan hệ tình dục

“Vợ tôi khi trên giường dường như trở thành một người khác”, anh thẳng thắn.

Thích ứng với tình hình mới


Dù có đối mặt với tình trạng nào, đến cuối cùng, tất cả đều phải bắt đầu thích nghi với tình hình mới.

Một đôi đã làm được điều này là Nicholas và bạn gái. Mặc dù thời gian qua ít gần gũi hơn, việc đó không khiến họ bận tâm. Cả hai đã bù đắp cho nhau bằng việc cùng chơi game và gặp gỡ trực tuyến.

Theo AsiaOne, trong những giai đoạn bất thường khi mà mọi thứ luôn thay đổi, điều quan trọng là phải có khả năng phản ứng và thích ứng. Điều này không dễ dàng, nhưng chúng ta không đơn độc.

*Tên các nhân vật trong bài viết đã được thay đổi.

Theo Zing