leftcenterrightdel
 Năm 2021, Bộ Y tế Hàn Quốc ước tính có 3.378 người phải chịu cái chết cô đơn, chiếm 1% tổng số người chết cùng năm

Một cuộc khảo sát mới vừa được chính phủ Hàn Quốc công bố cho thấy, những người lao động thời vụ và người có thu nhập thấp ở Hàn Quốc cảm thấy rằng họ có nguy cơ cao chết một mình và không được chú ý trong nhiều ngày so với những người cùng lứa tuổi có thu nhập cao hơn.

Theo dữ liệu từ cuộc khảo sát của Viện Y tế và Xã hội Hàn Quốc công bố hôm 3/12, những người không có công việc thường xuyên lo ngại rằng họ sẽ có nguy cơ phải chịu cái chết cô đơn, chiếm tỉ lệ 41,8%  so với 28,6% ở những người có công việc thường xuyên. 

Cuộc khảo sát do chính phủ Hàn Quốc tài trợ phỏng vấn hàng ngàn người từ 19 tuổi trở lên về khả năng trải qua một cái chết cô đơn. 

Theo đó, những người có thu nhập thấp, không có công việc thường xuyên với thu nhập hàng tháng dưới 2 triệu won (1.550 USD) dự đoán họ sẽ có nguy cơ chết trong cô đơn, trong khi những người nhận trên 6 triệu won chỉ là 25,8%.

Nhìn chung, cứ 3 người người trưởng thành ở Hàn Quốc sẽ có 1 người nghĩ rằng mình sẽ có nguy cơ chết một mình. 

Theo độ tuổi, những người ở độ tuổi 30 có suy nghĩ này cao nhất với 39,5% khả năng chết một mình trong khi những người ở độ tuổi 60 dự đoán khả năng chết một mình là 29,8%. 

Năm 2021, Bộ Y tế Hàn Quốc ước tính có 3.378 người phải chịu cái chết cô đơn, chiếm 1% tổng số người chết cùng năm. 

Theo kết quả khảo sát, 58,3% người dân trả lời rằng những người sống cùng gia đình vẫn có thể phải trải qua cái chết cô đơn.

Theo dự báo của Bộ Y tế, khoảng 1,52 triệu người, tương đương 3% tổng dân số Hàn Quốc, có nguy cơ phải chịu cái chết cô đơn trong tương lai.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy hơn 80% số người được hỏi cho rằng sự gia tăng số ca tử vong trong cô đơn nên được coi là một vấn đề xã hội.

Theo phụ nữ TPHCM