Ngày Lễ tình nhân Valentine dự kiến sẽ khiến người tiêu dùng Thái Lan tốn nhiều tiền hơn trong năm nay do lạm phát vẫn ở mức cao.
Dù tình hình kinh tế khó khăn, người dân ở Xứ sở Chùa Vàng vẫn lên kế hoạch kỷ niệm ngày Valentine với người yêu và mua quà để thể hiện sự quan tâm của họ.
Cuộc khảo sát hàng năm về chi tiêu của người tiêu dùng cho lễ kỷ niệm tình yêu do Đại học Phòng Thương mại Thái Lan (UTCC) tiến hành mới công bố cho thấy, chi tiêu cho ngày lễ tình nhân năm nay sẽ vào khoảng 2,52 tỷ baht (69,9 triệu USD), tăng 5,4% so với năm 2023.
Theo kết quả khảo sát với sự tham gia trả lời của 1.250 người trên toàn Thái Lan, có 34,9% số người được hỏi cho rằng việc kỷ niệm ngày lễ tình nhân là quan trọng.
Về tổng chi tiêu, gần 3/4 số người tham gia khảo sát (73,6%) cho biết họ có kế hoạch kỷ niệm dịp đặc biệt này mặc dù dự kiến sẽ phải trả nhiều tiền hơn trong năm 2024, với mức chi tiêu trung bình ước tính là 2.125 baht mỗi người, so với 1.848 baht mỗi người vào năm 2023.
Những địa điểm tổ chức lễ kỷ niệm tình yêu hàng đầu theo khảo sát là nhà hàng (41,6%), tiếp theo là siêu thị và trung tâm mua sắm (24,7%), nhà riêng (14,9%) và công viên công cộng (0,5%).
Nhiều nhà hàng, khách sạn, nhà bán lẻ tại Thái Lan đang sẵn sàng giúp khách hàng kỷ niệm ngày lễ tình nhân với các ưu đãi đặc biệt và các món ăn mà họ thường không phục vụ để thu hút các cặp đôi tiềm năng và thực hiện chương trình giảm giá quà tặng nhân dịp lễ.
Kết quả một cuộc khảo sát riêng do hãng Visa công bố vào ngày 11/2 cho thấy mua sắm trực tuyến được hầu hết người tiêu dùng lựa chọn để mua quà tặng, trong đó quần áo và túi xách chiếm vị trí đầu tiên trong danh sách quà tặng.
Theo khảo sát, gần 80% số người được hỏi cho biết họ đang có ý định mua quà Valentine trực tuyến. Các lựa chọn mua sắm hàng đầu là các cửa hàng trực tuyến và thương mại điện tử (57%) và nền tảng truyền thông xã hội (20%).
Trong khi đó, nghiên cứu được YouGov thực hiện trực tuyến trên 2.006 người tiêu dùng cho thấy những món quà hàng đầu họ dự định mua cho người yêu bao gồm quần áo, túi xách và đồ trang sức (30%), tiếp theo là chocolate (25%) và hoa (12%)./.