Một đoàn khách du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc - Ảnh: Lê Hoài Nam

Thông tin này được chia sẻ tại chương trình giới thiệu du lịch Seoul 2019 mang chủ đề Seoul Beauty Showroom in Hanoi tại Hà Nội ngày 3-9.

Theo đại diện Cục Du lịch Hàn Quốc, có một cơn sốt K-Beauty (Vẻ đẹp Hàn Quốc) đang bùng lên mạnh mẽ, với sức hút của mỹ phẩm và phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc tại Việt Nam.

Vì vậy, gần đây có sự bùng nổ khách du lịch Việt sang Hàn Quốc để làm đẹp và chăm sóc y tế, trong đó, tỉ lệ khách nữ chiếm rất đông.

Làn sóng bùng nổ du khách Việt đến Hàn Quốc để kiếm tìm "vẻ đẹp Hàn Quốc" khiến cho chính những người ở Cục Du lịch Seoul cũng phải ngạc nhiên, "nằm ngoài dự đoán và tưởng tượng" của họ.

Khi nhìn thấy làn sóng này, Thành phố Seoul đã mở các chương trình xúc tiến du lịch làm đẹp ở Việt Nam.

Giám đốc đại diện Cục Du lịch Seoul cũng cho biết không chỉ người Việt Nam mà người dân một số nước Đông Nam Á cũng rất ưa chuộng tới Hàn Quốc để du lịch làm đẹp.

Ông Byeon Dong Hyeon - Giám đốc bộ phận Du lịch MICE của Cục Du lịch Seoul - cho biết trong 3 năm trở lại đây, tỉ lệ khách du lịch Việt Nam ghé thăm Hàn Quốc bình quân tăng 41% mỗi năm, biến Việt Nam trở thành khu vực trọng yếu đối với thị trường du lịch Seoul nói riêng và Hàn Quốc nói chung.

Giám đốc đại diện Cục Du lịch Seoul - Lee Jae Seong cũng cho biết chi tiêu bình quân của khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc là khoảng 1.200 USD/người/chuyến.

Riêng về câu chuyện "người Việt xấu xí" ở nước ngoài, khác với dư luận trên truyền thông gần đây nêu hiện trạng "người Việt xấu xí’ và bị cảnh báo bằng những biển tiếng Việt ở nước ngoài, Giám đốc đại diện Cục Du lịch Seoul lại khẳng định các đoàn khách Việt tới Seoul đều rất lịch thiệp.

"Khách du lịch Việt Nam đến Seoul thường là khách đi theo đoàn và tất cả họ đều có ứng xử rất lịch thiệp. Chúng tôi không thấy có bất cứ điều gì về văn hóa ứng xử của các đoàn khách Việt đáng phải phàn nàn. Chúng tôi rất vui được chào đón mọi du khách Việt Nam tới Seoul", Giám đốc đại diện Cục Du lịch Seoul - Lee Jae Seong nói.

Ông Lee Jae Seong khẳng định với Tuổi Trẻ Online đây là chia sẻ rất chân thành và khách quan của ông chứ không phải một nhận định mang tính giao tế.

Theo dulich.tuoitre