Thị trường tiêu dùng du lịch ở Việt Nam năm 2018 trên mạng đạt tới 3,5 tỉ USD - Ảnh minh họa: Dublin airport

Đây là thông tin tại buổi giới thiệu sản phẩm Xperience của Traveloka, nền tảng về du lịch trực tuyến ở khu vực Đông Nam Á ngày 25-6. Bà Huỳnh Thị Mai Thy - giám đốc của Traveloka VN - cho biết để khai thác hết tiềm năng này, các ứng dụng du lịch sẽ không ngừng đầu tư, cho phép người dùng mua gần như tất cả các dịch vụ liên quan đến du lịch và phong cách sống trên một nền tảng.

Bà Mai Thy cho biết, tại Việt Nam, năm 2018 ước tính thị trường thương mại điện tử đạt 9 tỉ USD, nhưng thống kê của Google Temasek cho thấy có đến 3,5 tỉ USD là để mua vé máy bay, đặt phòng và mua các kỳ nghỉ trực tuyến (mua tour du lịch)…

"Với thị trường 64 triệu dân kết nối Internet, nếu chỉ dừng lại các dịch vụ cơ bản như bán vé máy bay, đặt phòng khách sạn sẽ khó đáp ứng tốt nhất nhu cầu của từng phong cách trải nghiệm, hay dịp sử dụng khác nhau", bà Thy nói.

Bà Sylvia Gunawan, giám đốc phát triển Traveloka Xperience, cho rằng hiện nay thị trường du lịch trực tuyến phát triển mạnh mẽ. Việt Nam là một trong những điểm đến phổ biến nhất Đông Nam Á. Tuy vậy, với thông tin tràn ngập, độ phủ sóng các kênh offline truyền thống hạn chế thì các ứng dụng du lịch vẫn có lợi thế trong cạnh tranh dịch vụ.

"Xu hướng các siêu ứng dụng tung ra dịch vụ cho phép khách đặt các dịch vụ bao gồm điểm tham quan, tour du lịch, sự kiện, làm đẹp, sân chơi, lớp học,... là tất yếu, và ngày càng hoàn chỉnh, nhằm giúp khách lọc được thông tin đáng tin cậy trong rừng tin tức trên mạng hiện nay", Sylvia Gunawan nói.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                              Theo Tuổi Trẻ