Nhat Ban don luong khach tang vot sau khi do bo bien phap phong dich hinh anh 1
Du khách tham quan và mua sắm trên một con phố ở Kyoto, Nhật Bản. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Số liệu chính thức được công bố ngày 21/12 cho thấy số khách du lịch đến Nhật Bản đã tăng lên gần 1 triệu lượt trong tháng 11 vừa qua, hơn 1 tháng sau khi chính phủ dỡ bỏ các biện pháp hạn chế được áp đặt để phòng đại dịch COVID-19.

Theo Tổ chức Du lịch quốc gia Nhật Bản (JNTO), số lượt khách nước ngoài đến nước này để công tác hoặc du lịch tăng lên 934.500 lượt vào tháng trước, tăng gần gấp đôi so với số lượt khách trong tháng 10 vừa qua.

Tuy nhiên, số lượng khách du lịch đến nước này vẫn giảm gần 60% so với các mức của năm 2019 - thời điểm trước khi đại dịch bùng phát.

Số liệu của JNTO cũng cho thấy tính từ đầu năm đến nay, Nhật Bản đã đón 2,46 triệu lượt khách, thấp hơn nhiều so mức cao kỷ lục 31,8 triệu lượt vào năm 2019.

Chính phủ Nhật Bản từng đặt mục tiêu thu hút 40 triệu lượt khách vào năm 2020, thời điểm nước này tổ chức Thế vận hội Olympic mùa Hè, song buộc phải hoãn do đại dịch.

Số du khách đến Nhật Bản tăng vọt sau khi nước này ngày 11/10 vừa qua chính thức chấm dứt những biện pháp kiểm soát biên giới nghiêm ngặt giúp ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Thủ tướng Fumio Kishida chủ trương dựa vào du lịch để vực dậy nền kinh tế và tận dụng việc đồng yen giảm giá xuống mức thấp.

Chính phủ Nhật Bản đặt mục tiêu thu 5.000 tỷ yen (37 tỷ USD) từ chi tiêu của khách du lịch mỗi năm.

Tuy nhiên, đây cũng được coi là nhiệm vụ khó khăn khi lĩnh vực khách sạn thiếu lao động và nhiều người Trung Quốc chưa thể du lịch nước ngoài./.

Theo TTXVN/Vietnam+