Các biện pháp trên nhằm mục đích giảm bớt tắc nghẽn và đảm bảo an toàn trên tuyến đường phổ biến nhất, đường mòn Yoshida từ tỉnh Yamanashi, được khoảng 60% những người leo núi sử dụng để leo lên đỉnh núi cao nhất Nhật Bản.

Số lượng du khách được giới hạn ở mức 4.000 mỗi ngày, không bao gồm những người đặt chỗ tại một trong những lều dọc theo con đường mòn quanh co dẫn đến đỉnh núi cao 3.776m, nơi những người leo núi có thể mua đồ uống giải khát và nghỉ qua đêm.

Nhật Bản lần đầu thu phí leo núi Phú Sĩ- Ảnh 1.

Núi Phú Sĩ, biểu tượng đất nước, là điểm đến thu hút đông đúc du khách nhất Nhật Bản

 
Mặc dù có thể đặt trước chỗ cho tối đa 3.000 người leo núi, nhưng 1.000 chỗ còn lại sẽ được dành cho những người có mặt mà không đăng ký trước.

Hiện phí là 2.000 yen (12,43 USD) cho mỗi người leo núi. Doanh thu sẽ được sử dụng để trang trải chi phí cho nhân viên an ninh và tu dưỡng đường leo.

Du khách sẽ được phép đi qua cổng vào bằng gỗ được lắp đặt ở trạm thứ năm, gần lưng chừng núi, chỉ trong khoảng thời gian từ 3 giờ sáng đến 4 giờ chiều, trừ khi họ đã đặt chỗ ở một túp lều trên núi.

Các quan chức tỉnh Yamanashi cho biết, thu phí là quy định đầu tiên được áp dụng tại một ngọn núi ở Nhật Bản. Tỉnh trưởng Yamanashi Kotaro Nagasaki cho biết, các biện pháp này nhằm mục đích giúp chống lại nạn du lịch quá tải, theo Asahi.

Mùa leo núi Phú Sĩ kéo dài đến 10.9.

Năm nay, lượng du khách nước ngoài đến Nhật dự kiến sẽ tăng mạnh, một phần do đồng yen yếu.

Theo Thanh niên