Theo Telegraph, khảo sát của ĐH Bang New York và ĐH Rutgers trên 2.000 thanh niên Mỹ độ tuổi 20-24 cho thấy thói quen chơi điện tử là tác nhân chủ yếu khiến nam giới nước này dần mất hứng thú với tình yêu, tình dục.

Tỷ lệ giới trẻ không quan hệ tình dục ở Mỹ năm 2020 tăng từ 11,7% lên 15,2%. Đáng nói, con số ở phái nam tăng từ 18,9% lên 30,9%.

gioi tre my luoi yeu vi nghien game anh 1

Giới trẻ Mỹ ngày càng thờ ơ với tình yêu và tình dục, theo nghiên cứu từ ĐH Bang New York và ĐH Rutgers. Ảnh:Pinterest.

Với nữ giới, thói quen sử dụng đồ uống cồn chiếm 1/4 nguyên nhân giảm hứng thú với chuyện "giường chiếu". Ngoài ra, không lý do nào thực sự nổi bật hay có ý nghĩa thống kê.

Nhưng ở nam giới, các khía cạnh đời sống có ảnh hưởng mạnh mẽ tới thực trạng "lười yêu". Trong đó, nghiện game là tác nhân chiếm 25%, theo sau là thói quen uống rượu và lối sống ăn bám cha mẹ.

Simon Forrest, giáo sư từ Viện Sức khỏe và Xã hội ĐH Newcastle, nhận định giới trẻ Mỹ ngày nay có xu hướng né tránh các mối quan hệ lâu dài, chỉ ổn định khi ngoài 30 tuổi.

"Chắc chắn đây là điều thay đổi rõ nhất trong 50 năm qua", ông trả lời Telegraph.

gioi tre my luoi yeu vi nghien game anh 2

Nhiều nam giới trẻ người Mỹ chọn dành thời gian cho trò chơi điện tử thay vì tình dục. Ảnh:Telegraph.

Bên cạnh đó, việc người trẻ sống phụ thuộc vào gia đình cả về tài chính và sinh hoạt, dù đã ngoài 20, cũng là một yếu tố.

"Sự thiếu độc lập trong cuộc sống ảnh hưởng lớn tới các mối quan hệ của thanh niên Mỹ", Giáo sư Forrest nhận xét.

Mặt khác, xu hướng truy cập vào các nền tảng trực tuyến chứa nội dung khiêu dâm cũng tác động tới tình trạng "lười yêu" ở giới trẻ.

Các loại văn hóa phẩm ấy khiến thanh niên xứ cờ hoa trở nên tự ti về cơ thể, gia tăng thái độ tiêu cực với phụ nữ. Thậm chí, họ dành nhiều thời gian cho các nội dung khiêu dâm hơn kết nối các mối quan hệ ngoài đời thực.

Theo  Zing