Tempest xác nhận biểu diễn tại Hò Dô lần 3.
Tempest xác nhận biểu diễn tại Hò Dô 2023

 

Mới đây, Ban tổ chức Liên hoan Âm nhạc Quốc tế TPHCM lần 3 - Hò Dô 2023 vừa công bố nhóm nhạc K-pop Tempest sẽ tham gia chương trình, với vai trò headliner (nhóm được chọn để trình diễn cuối của sự kiện HOZO Super Fest 2023) trong đêm diễn ngày 23/12 sắp tới, tại đường đi bộ Nguyễn Huệ.

Thông tin này khiến nhiều khán giả vô cùng háo hức, bởi trong nhóm Tempest có thành viên Hanbin - thần tượng người Việt hiếm hoi thành công ở thị trường âm nhạc Hàn Quốc. Đặc biệt sau hơn 1 năm ra mắt, bận rộn cùng nhóm phát hành 4 EP và album đĩa đơn đầu tiên vào tháng 9/2023, đây là lần đầu tiên Habin được trình diễn tại Việt Nam.

Hanbin tên thật là Ngô Ngọc Hưng, tốt nghiệp khoa Quốc tế chuyên ngành Marketing, Đại học Thương mại Hà Nội. Trước khi hoạt động ở Hàn, Hanbin có tiếng trong giới dancer Việt Nam. Nam nghệ sĩ từng đảm nhận vị trí leader của nhóm C.A.C, giành chiến thắng cuộc thi Vietnam K-pop random dance in public 2018.

Sau quá trình rèn luyện cực khổ, Hanbin và 6 thành viên khác gồm Hyeongseop, Hyuk, Eunchan, Lew, Hwarang và Taerae chính thức ra mắt trong cùng một nhóm Tempest vào 3/2022.

Nhóm nhanh chóng gặt hái nhiều thành tích, chiến thắng cúp tân binh, nhóm nhạc mới, nghệ sĩ triển vọng ở nhiều lễ trao giải âm nhạc uy tín tại Hàn Quốc như: Genie Music Awards 2022, Asia Artist Award 2022, Seoul Music Awards 2023, Hanteo Music Awards 2022… EP đầu tay của nhóm It’s me, It’s we còn được Billboard lựa chọn là 1 trong 25 album K-pop tiêu biểu của năm 2022.

Hanbin lần đầu tiên trình diễn tại quê nhà sau hơn 1 năm ra mắt tại Hàn Quốc
Hanbin lần đầu tiên trình diễn tại quê nhà sau hơn 1 năm ra mắt tại Hàn Quốc

 

Ngoài tài năng đáng nể, thì sự thân thiện và chiều người hâm mộ giúp Tempest giành được nhiều thiện cảm của khán giả Hàn Quốc. Và Hanbin là một trong số những thành viên sở hữu nhiều fan nhất.

Anh chàng không ít lần khiến người hâm mộ Việt tự hào khi liên tục quảng bá văn hóa, hình ảnh và ngôn ngữ Việt Nam đến khán giả toàn cầu, như thường xuyên sử dụng tiếng Việt trong các hoạt động của nhóm, cũng như trên sân khấu các lễ trao giải; dạy tiếng Việt cho các thành viên trong nhóm; giao lưu với fan bằng tiếng mẹ đẻ; mặc áo “Sài Gòn” đi làm trong ngày 30/4, và mặc áo “Hà Nội” đi ghi hình show âm nhạc vào ngày Quốc khánh 2/9.

Chia sẻ về việc mang Tempest đến Việt Nam lần này trong khuôn khổ HOZO Super Fest 2023, nhạc sĩ Huy Tuấn - Tổng đạo diễn chương trình - cho hay:

“Tiêu chí của Hò Dô là chào đón những nghệ sĩ thành danh từ khắp nơi trên thế giới, các thể loại âm nhạc dành cho đối tượng người nghe cởi mở, nhất là khán giả của TPHCM. Đến hiện tại, việc công bố sự tham gia của các headliner như Binz, Tempest, Don Diablo là minh chứng cho việc chúng tôi đã rất nỗ lực để thực hiện lời hứa với khán giả”.

HOZO Super Fest 2023 có tất cả 3 Headliner cho 3 đêm diễn liên tiếp, lần lượt được xác định là: Binz (22/12), Tempest (23/12) và Don Diablo (24/12).

Liên hoan Âm nhạc Quốc tế TPHCM lần 3 - Hò Dô 2023 bắt đầu từ tháng 9/2023 đến hết tháng 12/2023, trải qua 4 đêm công diễn Cảm hứng Hò Dô (HOZO Inspired Talent) vào các ngày 23-24/9 và 25-26/11, cùng 3 đêm đại tiệc âm nhạc HOZO Super Fest diễn ra vào các ngày 22, 23, 24/12 tại công viên Lam Sơn (quận 1) và đường đi bộ Nguyễn Huệ, Lê Lợi (quận 1).

Theo phụ nữ TPHCM