Phòng trưng bày “In-yeon”, có nghĩa là “mối quan hệ định mệnh”, rộng 280m2, nằm trong khuôn viên công viên tưởng niệm Seoul. Đầu năm nay, công viên đã chọn khoảng 30 bức tranh xoay quanh chủ đề hy vọng, sự thoải mái và cuộc sống của người dân Seoul để triển lãm tại phòng trưng bày trên. Kim Ji-min (36 tuổi, có cha vừa qua đời) - một trong những vị khách tham quan khu vực này - chia sẻ: “Tôi cảm thấy thoải mái khi ngồi trong phòng trưng bày và nghĩ về cha mình. Nghệ thuật mô tả rất nhiều yếu tố và khoảnh khắc trong cuộc sống, việc ngắm nhìn chúng khiến tôi nhớ lại những kỷ niệm quý giá của cha con tôi”.

Phòng trưng bày “In-yeon” bên trong công viên tưởng niệm Seoul ở Seocho-gu, Seoul - ẢNH: JUNG MIN-KYUNG (The Korea Herald)
Phòng trưng bày “In-yeon” bên trong công viên tưởng niệm Seoul ở Seocho-gu, Seoul - ẢNH: JUNG MIN-KYUNG (The Korea Herald)

Một quan chức chính quyền thủ đô Seoul cho biết: “Mục tiêu của công viên tưởng niệm là mang đến sự nghỉ ngơi và chữa lành cho người dân của chúng tôi”.

Công viên tưởng niệm Nakwon (ở Gimhae, Gyeongsang Nam, Hàn Quốc) gần đây đã gây chú ý khi thực hiện dự án hợp tác với nhiếp ảnh gia Oh Joo-seok. Những bức ảnh đã làm bừng sáng, mang đến sự sống động bất ngờ cho nơi thường được xem là không gian yên tĩnh và trang nghiêm.

“Sự hợp tác gần đây của chúng tôi với Oh là một phần trong nỗ lực nhằm làm cho các công viên tưởng niệm bớt u buồn và tẻ nhạt, đồng thời phát triển chúng thành một nơi mà du khách có thể đến với tâm hồn thoải mái” - người phát ngôn của công viên tưởng niệm Nakwon cho biết.

Hằng năm, từ tháng Tư đến tháng Mười một, công viên tưởng niệm Seoul đều tổ chức khoảng 20 “chuyến du lịch chữa bệnh” miễn phí cho cả trẻ em và người lớn. Các chuyến tham quan tập trung giáo dục cách tôn trọng sự sống, giao tiếp với bạn bè và gia đình cũng như tìm hiểu về ý nghĩa của việc hỏa táng và văn hóa tỏ lòng tôn kính người đã khuất.

Cả công viên tưởng niệm Seoul và Nakwon đều thường xuyên tổ chức các sự kiện âm nhạc để xoa dịu tâm hồn du khách. Bạn cũng có thể thưởng thức những thức uống hấp dẫn từ các quán cà phê trong tòa nhà. 

Theo phụ nữ TPHCM