Tsukiji cũng là một trong những chợ cá lớn nhất thế giới. Chợ cá này có kế hoạch di chuyển đến địa điểm mới ở Toyosu vào 11/2016.

Chợ cá nổi tiếng của Nhật này là nơi cung cấp một số lượng lớn thủy, hải sản tươi sống ở Nhật Bản. Theo Lonely Planet, gần 2.500 tấn cá trị giá hơn 15,5 triệu USD được tiêu thụ hàng ngày tại đây.

Đây cũng là một trong 10 khu chợ bán buôn nổi tiếng nhất ở Tokyo, chuyên cung cấp và phân phối các loại cá, thịt, nông sản và các loại hoa.

Du khách đến đây sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng các loại cá tươi ngon và các loại hải sản tươi sống khác cũng như không khí tấp nập người bán kẻ mua đã khiến cho chợ cá Tsukiji trở thành địa điểm chính hấp dẫn khách du lịch Nhật Bản.

Thực tế là lượng khách du lịch đến tham quan chợ cá ngày càng tăng trong những năm gần đây, tuy nhiên điều này gây ra vấn đề ảnh hưởng đến việc kinh doanh khi hạ tầng của khu chợ đã quá cũ kĩ không đủ sức để phục vụ như một điểm du lịch nổi tiếng.

Chợ Tsukiji gồm có một khu chợ bên trong là nơi diễn ra các hoạt động bán buôn và tổ chức các phiên đấu giá cá ngừ nổi tiếng.

Khu bên ngoài của chợ sở hữu các chuỗi cửa hàng bán lẻ và các nhà hàng được mở công khai. Có một vài nhà hàng được tìm thấy ở khu chợ bên trong.

Để tránh gây cản trở cho việc kinh doanh, tại khu chợ cũng có những nguyên tắc khác nhau quy định du khách đến tham quan những khu vực khác nhau ở trong chợ.

Chợ cá Tsukiji có 2 khu vực, bên trong chợ và bên ngoài chợ. Bên trong chợ là khu vực các cửa hàng kinh doanh ăn uống hay đến để mua nguyên liệu, bên ngoài chợ là nơi dành cho khách tham quan.

Khu vực bán buôn bao gồm hàng trăm gian hàng nhỏ trong một khu lớn, đông đúc nơi mà người bán người mua vội vã dọc theo các khu nhỏ hẹp với các thùng các-tông và xe đẩy. Đây là một khu vực rất hấp dẫn du khách đến xem và chụp ảnh cá và phiên đấu giá cá ngừ.

Do vậy để phòng tránh các tai nạn và giá đoạn công việc kinh doanh, các du khách không được vào khu vực bán buôn trước 9h sáng, các du khách được yêu cầu để lại hành lý trong chợ và liên tục được cảnh báo những gì đang diễn ra xung quanh để tránh tắc nghẽn giao thông.

Ngoài khu bán buôn và khu đấu giá cá ngừ, chợ cá Tsukiji có nhiều cửa hàng ăn uống nổi tiếng với những món ăn ngon, bắt mắt khiến khách du lịch không thể chối từ.

Nhiều cửa hàng ở Tsukiji chỉ mở cửa buổi sáng, không kinh doanh vào buổi chiều do đó bạn nên đến sớm để được thưởng thức các món ăn ngon ở đây.

Nhắc đến Tsukiji là người ta nghĩ ngay đến những món ăn được nhiều người yêu thích như Sushi, Kaisendon, được làm từ hải sản tươi sống vừa mới bắt lên. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều món ăn ngon khác dành cho người không ăn được cá sống. Trong quán Teishoku, có nhiều món ăn đã được nấu chín như cá nướng, cá kho… hoặc quán mì Ramen, Gyudon, các quán chuyên về thịt gà.

Theo kienthuc.net.vn