leftcenterrightdel
 Theo Bounce, quốc gia an toàn nhất cho du khách nữ đi một mình là Ireland

Bounce đã xem xét hơn 30 điểm đến du lịch nổi tiếng trên toàn cầu, phân tích, đánh giá các điểm đến này theo 8 yếu tố khác nhau, từ tình trạng bạo lực đối với phụ nữ, các chỉ số bình đẳng giới, thái độ bạo lực đối với phụ nữ, đến nạn mưu sát nhắm vào phụ nữ, luật về bạo lực gia đình.

Theo Bounce, quốc gia an toàn nhất cho du khách nữ đi một mình là Ireland, với điểm an toàn tổng thể là 7,88. Những nữ du khách đến đảo Emerald Isle có thể yên tâm vì chỉ có 1% phụ nữ ở quốc gia này tin rằng có tình trạng bạo lực đối với phụ nữ.

Ireland cũng là một trong những quốc gia có tỷ lệ phụ nữ bị nam giới bạo hành thấp nhất, số lượng phụ nữ là nạn nhân của các vụ mưu sát cũng ở mức thấp nhất, và có chỉ số về bất bình đẳng giới tốt nhất toàn cầu.

Đứng vị trí thứ hai là Áo, với điểm an toàn tổng thể là 7,70. Quốc gia này có tỷ lệ phụ nữ từng bị bạo lực tương đối thấp, trong khi 79% phụ nữ nói rằng họ cảm thấy an toàn khi về nhà một mình vào ban đêm. 

Đứng sau Áo là Na Uy với tổng điểm là 7,45. 83% phụ nữ ở nước này cho biết họ cảm thấy an toàn khi đi về nhà vào ban đêm.

Ngoài 3 quốc gia trên, 7 quốc gia còn lại trong danh sách “10 quốc gia an toàn nhất cho nữ du khách solo” theo thứ tự, bao gồm: Ireland (7,88 điểm), Áo (7,70), Na Uy (7,45), Slovenia (7,19), Thụy Sĩ (7,01), Tây Ban Nha (6,97), Bồ Đào Nha (6,88), Canada (6,67), Hà Lan (6), Ba Lan (5,97).

Bên cạnh đó, danh sách của Bounce cũng nêu rõ một số điểm đến không được coi là an toàn cho du khách nữ. Đứng cuối bảng trong số 34 điểm đến được Bounce đánh giá là Colombia. Costa Rica và Mỹ được xem là những quốc gia không an toàn thứ 2 và thứ 3 đối với du khách nữ, trong khi Chile và Thổ Nhĩ Kỳ lần lượt đứng thứ 4 và 5 theo thang xếp hạng “ngược” này.

Theo phụ nữ TPHCM